ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ถูกสุนัขพันธุ์ผสมพิตบุลล์ขย้ำ บาดเจ็บ จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ นั่งเล่นอยู่ในบ้าน ถูกสุนัขพันธ์ุไทยผสมพิตบุลล์ที่เพื่อนของพ่อนำมาฝากเลี้ยงไว้ ขย้ำจนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 พ.ค.) ศูนย์วิทยุกู้ชีพและสั่งการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ไปช่วยเหลือเด็กหญิงคนหนึ่งที่ถูกสุนัขกัด ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มีกำแพงและรั้วบ้านปิดมิดชิด อยู่ภายในซอยจัดสรรตาเบิ้ม ซอย 5 อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ พบเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ สภาพเนื้อตัวเต็มไปด้วยเลือด นั่งรออยู่ในสภาพที่น่าสงสาร พบบาดแผลบริเวณศีรษะที่ถูกสุนัขกัด 2 แผล ยาว 2 และ 4 เซนติเมตร และยังมีบาดแผลเป็นรอยถลอกเล็กน้อยที่บริเวณนิ้วนางข้างซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงรีบห้ามเลือด และปฐมพยาบาลทันที นอกจากนี้ ยังพบสุนัขตัวที่กัดเด็กหญิง ก็คือ "เจ้าโคล่า" อายุ 10 ปี เป็นสุนัขพันธุ์ไทยลูกผสมพิตบุลล์ ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้ขังไว้ในบ้าน ไม่ให้ออกไปไหน

เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นั่งเล่นอยู่ข้าง ๆ เครื่องซักผ้า โดยที่มี "เจ้าโคล่า" นอนอยู่ใกล้ ๆ กัน แต่จู่ ๆ "เจ้าโคล่า" ก็ลุกขึ้นมาและกระโจนเข้าหา แล้วก็กัดเข้าที่ศีรษะ ตอนนั้นพยายามใช้มือปัดป้อง และตะโกนร้องเรียกคุณพ่อและพี่ที่นอนอยู่ในบ้านมาช่วยเหลือ

ขณะที่ ชายอายุ 39 ปี พ่อของเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ เล่าว่า ระหว่างที่ตนเองนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงร้องของลูกสาว และได้ยินเสียงสุนัขขู่และเห่า พอวิ่งออกมาดูก็เห็น "เจ้าโคล่า" สุนัขที่ตนเองเลี้ยงไว้ กำลังขย้ำศีรษะของลูกสาว จึงรีบเข้าไปช่วย และนำ "เจ้าโคล่า" ไปขังไว้ข้างบ้าน

พ่อของเด็กหญิงยังบอกว่า "เจ้าโคล่า" เป็นสุนัขของเพื่อนที่นำมาฝากเลี้ยงไว้ กระทั่งเจ้าของสุนัขเสียชีวิต ด้วยความสงสารเกรงว่าจะไม่มีคนเลี้ยง จึงได้ตัดสินใจรับอุปการะ "เจ้าโคล่า" ไว้เอง และก็เลี้ยงมานานหลายปีแล้ว ปกติจะเลี้ยงให้อยู่แต่ในบริเวณบ้าน ไม่เคยปล่อยให้ไปวิ่งเล่นนอกบ้าน และที่ผ่านมา "เจ้าโคล่า" ก็เป็นมิตร และชอบเล่นกับคนในบ้านเสมอ ไม่เคยมีพฤติกรรมกัดหรือทำร้ายคนในบ้าน จนกระทั่งเกิดเหตุครั้งนี้ และก็ไม่ทราบว่าเหตุใด "เจ้าโคล่า" ถึงได้ไปกัดลูกสาวได้ แต่ก็คาดว่าลูกสาวอาจจะไปนั่งเล่นใกล้ ๆ กับ "เจ้าโคล่า" ซึ่งตรงนั้นก็มีสเกตบอร์ดวางอยู่ด้วย อาจจะพลาดท่า ล้อของสเกตบอร์ดไปทับขาหรือหางของ "เจ้าโคล่า" โดยที่ลูกสาวไม่รู้ตัว จนทำให้ "เจ้าโคล่า" ตกใจ จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นก็เป็นได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark