ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้นำเกาหลีเหนือตำหนิเจ้าหน้าที่รับมือโควิด-19 ล่าช้า

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้นำเกาหลีเหนือ ตำหนิเจ้าหน้าที่แพทย์ที่รับมือกาแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศอย่างล่าช้า และกำชับหน่วยแพทย์ทหารให้ระดมกำลังช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนมากขึ้น

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จัดการประชุมกรรมการบริหารพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ หรือ โปลิตบูโร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือเป็นการประชุมครั้งที่ 3 ของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ นับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้ว

โดยในที่ประชุม นายคิม จอง อึน ตำหนิเจ้าหน้าที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่รับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างล่าช้าจนทำให้โรคแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในเวลานี้ โดยผู้นำเกาหลีเหนือ ตำหนิเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและการแพทย์ว่า ปฏิบัติหน้าที่โดยปราศจากความรับผิดชอบ และได้กำชับหน่วยแพทย์ทหารให้เข้ามาช่วยเหลือการจัดส่งยาต้านโรคโควิด-19 ในกรุงเปียงยาง ให้เร็วขึ้น

และหลังการประชุม นายคิม จอง อึน และกรรมการระดับของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ ได้ไปตรวจเยี่ยมร้านขายยาหลายแห่งในกรุงเปียงยาง ซึ่งผู้นำเกาหลีเหนือ แสดงความไม่พอใจต่อสภาพร้านขายยาที่ขาดแคลนยาและขาดแคลนพื้นที่เก็บเวชภัณฑ์ต่าง ๆ รวมทั้งตำหนิเภสัชกรในร้านขายยาบางแห่งที่สวมเสื้อกาวน์อย่างไม่ถูกต้อง

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน เกาหลีเหนือ เมื่อวานที่ผ่านมา พบผู้ป่วยมีอาการไข้คล้ายโรคโควิด-19 สูงถึงกว่า 392,000 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 คน ทำให้เกาหลีเหนือ มียอดผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 1.2 ล้านคน และเสียชีวิตแล้ว 50 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark