ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนให้ระวังฝนตกหนัก พื้นที่ 41 จังหวัด รับมือ

ข่าวภูมิภาค 17 พฤษภาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนหลายพื้นที่ทั่วไทยต้องระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง โดยกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนให้ระวังฝนตกหนัก ที่ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก ภาคกลาง ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กาญจนบุรี ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ทุกจังหวัด นอกจากต้องระวังฝนตกหนัก ยังจะมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ และอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยแต่ละภาค จะมีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ยกเว้นกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ซึ่งฝนที่ตกหนักในช่วงนี้ เกิดจากมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย และยังทำให้ภาคใต้ มีฝนตกหนักได้ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พังงา ระนอง และกระบี่ ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark