ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดเทอมใหม่ ออนไซต์เต็มรูปแบบ วันแรก

ข่าวภาคค่ำ - เปิดเทอมเต็มรูปแบบวันแรกคึกคัก เด็ก ๆ ทั่วประเทศ ได้ไปโรงเรียนกันแล้ว สิ้นสุดการรอคอยกับ 2 ปีเต็ม ที่ต้องเรียนออนไลน์อยู่กับบ้าน จากสถานการณ์โควิด-19

สีสันการต้อนรับเด็ก ๆ กลับเข้าสู่รั้วโรงเรียน Back to school พี่ ๆ มัธยม ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แต่งชุดตุ๊กตาแมสคอตน้องชงโค ต้อนรับน้อง ๆ ชั้นประถมถึงประตูโรงเรียน ขณะที่คุณครูแต่งชุด Super Hero มารอรับเด็ก ๆ พร้อมกับวงดนตรี วงดุริยางค์ ที่เด็ก ๆ ได้เล่นดนตรีบรรเลงเพลง ในช่วงเช้าก่อนเข้าเรียน

วันแรกเปิดเทอมออนไซต์ 100% เด็ก ๆ ต่างตื่นเต้นดีใจที่ได้ไปโรงเรียน ได้เจอเพื่อน เจอครู ที่โรงเรียนอนุบาลสามเสน นักเรียนกว่า 1,400 คน มาเรียนพร้อมกัน โรงเรียนได้จัดมาตรการเว้นระยะห่าง แบ่งเด็ก ๆ ทำกิจกรรมหน้าเสาธง และเข้าแถวเคารพธงชาติหน้าห้องเรียนอย่างละครึ่ง เพื่อลดความแออัดในสนาม

เปิดเทอมวันแรก ที่เด็ก ๆ ได้กลับมาเรียนกันเต็มห้อง ห้องละประมาณ 40 คน ผู้ปกครองได้จัดให้เด็ก ๆ เตรียมแก้วน้ำ ของใช้ส่วนตัวมาเอง

ขณะที่โรงเรียนให้เด็ก ๆ รับประทานอาหารกลางวันในห้องเรียน ยังไม่ใช้โรงอาหาร

วันนี้ โรงเรียนในส่วนภูมิภาค เด็ก ๆ ได้เปิดเทอมออนไซต์เต็มรูปแบบเช่นกัน ที่โรงเรียนบึงกาฬ จัดระบบ School Isolation เปิดห้องเรียนเซฟโซน เป็นพื้นที่แยกกักตัวให้เด็ก ๆ กลุ่มเสี่ยง หรือ ตรวจพบติดโควิด-19 แต่อาการน้อย หรือไม่มีอาการ นั่งเรียนได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark