ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดเทอมวันแรกคึกคัก พ่อแม่ผู้ปกครอง ยืนเกาะรั้วดูลูกน้อย

ประเด็นเด็ด 7 สี - เปิดเทอมวันแรกคึกคัก พ่อแม่ผู้ปกครอง ยืนเกาะรั้วดูลูกน้อยเดินเข้าห้องเรียน

บรรยากาศการเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในจังหวัดปัตตานี เป็นไปอย่างคึกคักและอบอุ่น โดยที่โรงเรียนอนุบาลปัตตานี มีพ่อแม่ผู้ปกครองจูงมือลูกหลานมาส่งที่โรงเรียน ท่ามกลางการต้อนรับของคณะครู พร้อมสแกนวัดอุณหภูมิและแจกจ่ายเจลแอลกอฮอล์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยพบว่า หลังจากที่มีการส่งลูกน้อยเข้ารั้วโรงเรียนแล้ว บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองต่างก็พากันมายืนดูลูกที่บริเวณริมรั้วโรงเรียน เพื่อเฝ้าดูลูกเดินเข้าไปยังห้องเรียนด้วยสายตาที่เป็นห่วงและภูมิใจไปในตัว

ส่วนที่โรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล พื้นที่ตัวเมืองปัตตานี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนกว่า 2,000 คน โดยเปิดสอนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความศึกคักเช่นกัน มีรถผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานรวมทั้งรถนักเรียนมาจอดอย่างหนาแน่น มีครูยืนประกาศให้นักเรียนเตรียมเอกสารและเดินเข้าโรงเรียนอย่างเป็นระเบียบ โดยมีการเตรียมความพร้อมเปิดเทอมเป็นอย่างดี มีการตรวจ ATK นักเรียนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนักเรียนที่จะมาเรียนในวันนี้ต้องนำหลักฐานการตรวจ ATK มาแสดงต่อคณะครูก่อนเข้าโรงเรียนทุกคน และในส่วนนักเรียนที่มีอาการไม่สบาย ก็ยังไม่สามารถเข้าเรียนได้ในวันนี้

ขณะที่โรงเรียนอนุบาลสาธิต เทศบาลนครขอนแก่นในช่วงเช้าของวันนี้ มีพ่อแม่ผู้ปกครองพาลูกน้อยมาส่งเข้าเรียน ในวันเปิดเทอมวันแรก พบว่า บรรดาเด็กเล็กทั้งชายและหญิง ต่างก็ร้องไห้กระจองงอแงไม่ยอมเข้าโรงเรียน จนคุณครูต้องเข้ามาปลอบประโลม โดยพบว่าวันเปิดเทอมวันแรกนี้ทางโรงเรียนอนุบาลสาธิต ได้เพิ่มครูที่จะดูแลนักเรียนแต่ละห้องมากกว่าเดิม จากมาตรฐานทั่วไปนักเรียน 15 คน ต่อครู 1 คน แต่ที่นี่ได้ใช้นักเรียน 8 คน ต่อครู 1 คน ถ้ามีนักเรียน 25 คน จะมีครู 2 คน
ช่วยกันดูแลเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในระดับสูงสุด โดยมีนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยการเรียนการสอนในห้องเรียน

ไปต่อกันพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กับบรรยากาศเปิดเทอมวันแรก พบว่าสภาพการจราจรในช่วงเช้าของวันนี้ติดขัดอย่างหนักทั่วทั้งเมือง เนื่องจากพ่อแม่ผู้ปกครองต่างขับรถยนต์ส่วนตัวมาส่งบุตรหลานที่โรงเรียนกันอย่างหนาแน่น ประกอบกับมีฝนตกโปรยปรายลงมา ทำให้การจราจรในหลายเส้นทางโดยเฉพาะฝั่งขาเข้าตัวเมือง ที่มีทั้งโรงเรียนประถมศึกษาและโรงเรียนมัธยมเอกชนชื่อดังหลายแห่ง มีรถติดท้ายแถวสะสมระยะทางยาวหลายกิโลเมตร รถเคลื่อนตัวได้ช้า ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งระดมตำรวจจราจรทุกท้องที่ พร้อมด้วยชุดเคลื่อนที่เร็ว และอาสาจราจรกว่า 400 นาย พร้อมรถยกเข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและแก้ปัญหาการจราจรติดขัด บริเวณหน้าโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เนื่องจากมีโรงเรียนมากถึง 75 แห่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark