ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ปกครองลุ้นตัวโก่ง ลูกหลานเปิดเทอมวันแรก จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - สีสันของการเปิดภาคเรียนออนไซต์วันแรก เหล่าผู้ปกครองต่างพากันจูงมือลูกหลานไปส่งโรงเรียนแต่เช้ากันอย่างคึกคัก และด้วยความที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการเรียนออนไซต์มานานถึง 2 ปี หลายโรงเรียนก็เกิดภาพบรรดาผู้ปกครองไปยืนลุ้นกันตัวโก่งว่าลูกหลานของเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง

ผู้ปกครองลุ้นตัวโก่ง ลูกหลานเปิดเทอมวันแรก จ.เพชรบูรณ์
เมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) บรรยากาศของการเปิดภาคเรียนวันแรกประจำปีการศึกษา 2565 ที่โรงเรียนเซนต์กาเบรียล สันติพัฒนา ตำบลน้ำร้อน อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งทางโรงเรียนได้โพสต์ภาพความน่ารักของผู้ปกครอง ที่กำลังแอบส่องดูลูกหลานของตนเองผ่านหน้าต่างของห้องเรียนอย่างใจจดใจจ่อ ผู้ปกครองบางคนก็ยกโทรศัพท์มาถ่ายภาพเก็บไว้

ทาง คุณครูมนตรี พิจิตรอาจ ผู้ที่เผยแพร่ภาพผู้ปกครองที่แอบดูบุตรหลาน เปิดเผยว่า ผู้ปกครองที่คุณครูถ่ายภาพไว้นั้น คือ ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ซึ่งเป็นนักเรียนที่มาโรงเรียนครั้งแรก ทำให้ผู้ปกครองมักจะเป็นห่วงเป็นพิเศษ จนทำให้เกิดภาพน่ารัก ๆ แบบนี้ขึ้น สำหรับเด็ก ๆ บางคนอาจจะมีร้องไห้บ้างในวันแรก แต่ก็จะปรับตัวได้ในอีก 2-3 วัน

จ.พิษณุโลก คึกคัก ต้อนรับเปิดเทอมวันแรก
ที่ จังหวัดพิษณุโลก ก็คึกคักไม่แพ้กัน บรรยากาศในช่วงเช้าที่โรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์มาลาเบี่ยง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ก่อนเข้าโรงเรียนอย่างเข้มงวด

แม้ว่าโรงเรียนแห่งนี้จะเป็นโรงเรียนอนุบาล แต่เด็ก ๆ ที่มาเรียนในวันแรกแทบจะไม่ร้องไห้งอแงกันเลย ส่วนผู้ปกครองบางคนที่ส่งลูกหลานเสร็จยังคงยืนดูลูกหลานอยู่ เกาะรั้วโรงเรียนเพื่อรอดูว่าเด็ก ๆ จะปรับตัวกับเพื่อน ๆ และคุณครูได้หรือไม่

ปรากฏการณ์รถติด ต้อนรับเปิดเทอม จ.พิจิตร
ที่ จังหวัดพิจิตร รถติดยาวเหยียดต้อนรับเปิดเทอมทั่วถนนทุกสายในจังหวัดพิจิตร โดยเฉพาะที่หน้าโรงเรียนอนุบาลพิจิตร รถติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร นานกว่าครึ่งชั่วโมง ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยในจังหวัดพิจิตร

ในขณะเดียวกัน ผู้ปกครองหลายคนที่เดินทางมาส่งลูกหลานที่โรงเรียนต่างอดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะวันนี้เป็นการเปิดภาคเรียนวันแรก ผู้ปกครองบางคนก็มายืนรอดูว่าลูกหลานของเขาจะงอแงไหม จะเข้ากับเพื่อนได้หรือเปล่า บ้างก็รอดูว่าเด็ก ๆ จะหาห้องเรียนเจอหรือไม่

รถติดยาวเหยียด เปิดเทอมวันแรก จ.สงขลา
ที่ จังหวัดสงขลา บรรยากาศในช่วงเช้าของการเปิดภาคเรียนวันแรก ทำเอารถติดแน่นจนถึงขั้นจอดนิ่งสนิท เพราะนอกจากรถที่กำลังมุ่งหน้าไปส่งลูกหลานที่โรงเรียนแล้ว ก็ยังมีรถที่กำลังมุ่งหน้าไปทำงานในการเปิดงานวันแรก หลังหยุดยาวมา 4 วัน ด้วยกัน จึงทำให้ติดสะสมทั่วทุกพื้นที่ในจังหวัดสงขลา

ขณะเดียวกัน โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหาดใหญ่) เด็ก ๆ ที่เดินทางมาเรียนในวันแรก ต่างพากันร้องไห้กระจองอแง เพราะไม่เคยชินในการมาโรงเรียน อีกทั้งเด็ก ๆ บางคนก็เพิ่งมาเรียนครั้งแรกด้วย งานนี้ทำเอาคุณครูต้องปวดหัว เพราะต้องผลัดกันอุ้ม ผลัดกันปลอบใจเด็ก ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark