ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.สตูล คุมเข้มปั๊มน้ำมัน สกัดกั้น ลักลอบนำเข้า น้ำมันเถื่อน

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดสตูล คุมเข้มปั๊มน้ำมันในพื้นที่ หวังสกัดกั้นการลักลอบนำเข้า น้ำมันเถื่อนจากแนวตะเข็บชายแดน ในช่วงราคาน้ำมันแพง

นายสุพจน์ ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัด ร่วมกับตำรวจ ฝ่ายปกครอง และการค้าภายในจังหวัดสตูล ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันชนิดต่าง ๆ รวมถึงราคาจำหน่ายน้ำมันภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลบ้านควน ตัวเมืองจังหวัดสตูล ภายหลังรัฐบาลประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา พร้อมคุมเข้มสกัดกั้นการลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อนตามแนวตะเข็บชายแดนประเทศมาเลเซีย เนื่องจากจังหวัดสตูลเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อนขบวนการขนเข้ามาแบบกองทัพมด โดยล่าสุดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจ ทหาร จุดชุดเฝ้าระวังจับตาในพื้นที่เป้าหมายป้องกันไม่ให้น้ำมันเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้านทะลักเข้ามาอย่างเด็ดขาด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล บอกด้วยว่า จากการตรวจสอบคุณภาพของน้ำมันในวันนี้ พบว่าตรงตามมาตรฐานที่กำหนด ไม่พบมีสารเจือปนในน้ำมัน และไม่พบการปรับราคาน้ำมันสูงกว่าที่ทางส่วนกลางกำหนดแต่อย่างใด ขณะที่ นางวัลภา วงศ์สวัสดิ์ อายุ 73 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมัน บอกว่า เปิดบริการมานาน 30 ปี แล้ว ไม่คิดที่จะคดโกงหรือทุจริตต่อลูกค้า เพราะเราให้ความสำคัญเสมอโดยเปิดบริการมานาน 30 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark