ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของ มูมู่ ติดต่อขอรับสุนัขคืนแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนข่าวนี้ไปดูความน่ารักของ "เจ้ามูมู่ "สุนัขพันธ์ุโกลเดน รีทรีฟเวอร์ เพศเมีย ที่พลัดหลง ตำรวจสายตรวจ สน.ลุมพินี จึงนำมาถ่ายรูปประกาศตามหาเจ้าของกับป้ายประวัติผู้ต้องหาอย่างน่ารักน่าจัง จนกลายเป็นความน่ารักสร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ ล่าสุดเจ้าของ "เจ้ามูมู่" ซึ่งเป็นชาวจีน ติดต่อมาขอรับคืนแล้ว

ข่าวนี้ใครที่เป็นคนรักหมา ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความน่ารักของสุนัขตัวนี้ หลังเพจ สน.ลุมพินี ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพประกาศตามหาเจ้าของสุนัขพันธุ์โกลเดน รีทรีฟเวอร์ เพศเมีย อายุประมาณ 2 เดือนที่พลัดหลงจากเจ้าของ อยู่ข้างคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ใกล้กับโรงพักประมาณ 1 กิโลเมตร จนมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย เพราะการประกาศตามหาเจ้าของแบบโลกต้องจำ คือตำรวจจับน้องหมา มาถ่ายรูปกับป้ายประวัติผู้ต้องหา เหมือนกับเป็นคนร้ายจริง ๆ โดยน้องหมาก็ยอมให้ถ่าย ดูแล้วน่ารักน่าชังมาก จนเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยัง สน.ลุมพินี พบว่าสุนัขที่กำลังตกเป็นข่าวโด่งดังตัวนี้ และเป็นขวัญใจของผู้ที่พบเห็น กำลังวิ่งเล่นอยู่กับสื่อมวลชนและตำรวจ โดยตำรวจได้ตั้งชื่อให้ใหม่ว่า "เจ้ามูมู่ "

ความน่ารักของ เจ้ามูมู่ คือเป็นสุนัขที่เชื่อง ชอบเล่นและจะติดคนที่มาเล่นด้วยเล่นเหนื่อยก็กิน กินเสร็จก็นอน เหมือนเด็กเล็ก ๆ เจ้ามูมู่ เริ่มคุ้นชินกับโรงพัก ไม่มีอาการซึมเหมือนตอนที่ไปเจอครั้งแรก และมีเพื่อนใหม่คือเจ้าแมวเหมียวพันธุ์เปอร์เซียสีดำ แล้ว นอกจากนี้หลังเป็นข่าวยังมีประชาชนจำนวนมากได้โทรศัพท์มาขอรับเลี้ยงกว่า 30-40 คน แต่ทางโรงพักก็ยืนยันไม่มอบเจ้ามูมู่ให้ใคร จะรอเจ้าของติดต่อกลับไปเลี้ยง

พอเป็นข่าวดัง ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ได้กำชับให้ตำรวจตรวจสอบหลักฐานให้แน่ชัดหากมีคนอ้างเป็นเจ้าของมาติดต่อขอรับกลับ แต่หากไม่ติดต่อมาก็จะขอเลี้ยงเจ้ามูมู่ ไว้เอง ให้เป็นสุนัขประจำโรงพัก หรืออาจส่งไปฝึกเป็นสุนัข เค9 เข้ารับราชการทำหน้าที่ดมหายาเสพติด

หลังจากนั้นช่วงเที่ยง มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบกระเป๋าเป้ที่ใช้สำหรับใส่สุนัข ถูกทิ้งไว้บริเวณม้านั่งใต้สะพานข้ามคลองแสนแสบ เมื่อนำมาตรวจสอบพบว่ามีขนสุนัขสีน้ำตาล สีเดียวกับขนของเจ้ามูมู่ ติดอยู่ภายในกระเป๋าด้วย โดยพลเมืองดีเชื่อว่าเจ้ามูมู่อาจถูกเจ้าของนำมาแอบทิ้งไว้

และต่อมาช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.ลุมพินี ได้รับโทรศัพท์จากชาวจีนคนหนึ่ง อ้างว่าเป็นเจ้าของ "เจ้ามูมู่ " พร้อมส่งคลิปวีดีโอขณะเล่นกันมายืนยัน ก่อนชาวจีนคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นาย กู ชิน หยวน อายุ 24 ปี จะเข้าไปรับเจ้ามูมู่ ที่ สน.ลุมพินี เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา พร้อมหลักฐานเป็นหนังสือเดินทางและภาพถ่ายเจ้ามูมู่ พร้อมเล่าว่าตนเองเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยนาน 4 เดือนแล้ว และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ไปซื้อเจ้ามูมู่จากสวนจตุจักร ในราคา 4,000 บาท ตั้งใจจะนำกลับไปเลี้ยงที่เมืองจีนด้วยกัน แต่เมื่อช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะกำลังนำเจ้ามูมู่ไปเดินเล่นที่สวนลุมพินี ฝนก็เกิดตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้องตัดสินใจนำเจ้ามูมู่ใส่ในกระเป๋าเป้สีแดงวางไว้ข้างม้านั่งเพื่อหลบฝน ส่วนตัวเองเดินไปซื้ออาหารและร่มที่ร้านสะดวกซื้อ กลับมายังม้านั่ง ก็ไม่พบเจ้ามูมู่แล้ว มีเพียงกระเป๋าวางอยู่ ตนเองพยายามเดินหาแต่ก็ไม่พบ จึงตัดสินใจกลับที่พักก่อนและเตรียมไปแจ้งความ แต่ก็ได้พบรูปที่แชร์กันบนไอจีว่าเจ้ามูมู่อยู่กับตำรวจ เลยรีบมารับ

อย่างไรก็ตาม นายกู ชิน หยวน กล่าวต่อว่าคงไม่ได้ตั้งชื่อสุนัขว่า มูมู่ตามที่ตำรวจตั้งให้ เพราะตั้งใจจะตั้งชื่อว่า "นาตาชาโรมานอฟ" ตามชื่อตัวละครที่เป็นนักสู้พลัดพรากจากบ้านเกิด แต่ก็สามารถกลับสู่อ้อมกอดของคนที่รักได้ ส่วนชื่อภาษาจีนจะตั้งว่า "กวาย กวาย" แปลว่า "เด็กดี เชื่อฟัง" โดยหลังจากนี้จะอยู่เมืองไทยต่ออีก 2 เดือน ก่อนจะพาเจ้ากวาย กวาย กลับจีนไปพร้อมกัน และจะมีการสร้างไอจีให้กับเจ้ากวาย กวาย เพื่อให้คนไทยได้ติดตามต่อด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark