ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีไล่ล่ารถขนแรงงานผิดกฎหมาย จ.สระแก้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร สนธิกำลังไล่ล่าแก๊งชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง กระทั่งขยายผลไปพบว่ามีการใช้โรงแรมบริเวณชายแดนอำเภออรัญประเทศ เปิดเป็นเซฟเฮาส์เพื่อให้คนที่หลบหนีเข้าเมืองมาพักอาศัย ก่อนจะเดินทางเข้าพื้นที่ชั้นใน

นี่เป็นคลิปภาพขณะที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ กองร้อยทหารพรานที่ 1304 พยายามขับรถไล่ตามรถยนต์อเนกประสงค์สีขาวต้องสงสัยคันหนึ่ง หลังพบว่ารถคันนี้ขับย้อนศรมาจากซอยบ้านนาดง เข้าไฟแดงมุ่งหน้าสี่แยกท่าข้าม อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ตำรวจส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่คนขับรถเห็นว่าเป็นตำรวจ จึงเร่งความเร็วหลบหนี แต่ในที่สุดก็จนมุม

จากการตรวจสอบในรถ พบคนไทย 2 คน และยังมีชาวจีน 7 คน และชาวกัมพูชาอีก 2 คน รวมทั้งหมด 11 คน ในจำนวนนี้มี 2 คน ซึ่งเป็นชายไทย 1 คน และหญิงชาวกัมพูชา 1 คน ทำหน้าที่เป็นผู้นำพา ส่วนที่เหลือเป็นชาวต่างชาติ 8 คน และคนไทยอีก 1 คน (รวม 9 คน) ที่ลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบสวน นายยุทธภูมิ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถและเป็นคนไทย ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายป้อม อายุ 35 ปี ให้ไปรับชาวต่างชาติมาจากริมถนนในหมู่บ้านหนองเอี่ยน ตำบลท่าข้าม อำเภออรัญประเทศ เพื่อนำมาส่งเข้าเซฟเฮาส์ ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งหนึ่ง ในอำเภออรัญประเทศ เพื่อจะรอรถมารับไปยังกรุงเทพมหานครอีกทอดหนึ่ง โดยได้ค่าจ้างเป็นรายหัว หัวละ 2,000 บาท
 
ส่วนหญิงชาวกัมพูชา อายุ 41 ปี ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีสามีเป็นคนไทย และอยู่ในประเทศไทยมาประมาณ 9 ปี เช่าห้องพักอยู่ตรงข้ามโรงแรมที่ถูกจัดให้เป็นเซฟเฮาส์ ต่อมามีชาวกัมพูชา ไม่ทราบชื่อ ติดต่อมาหา ว่าจ้างให้เปิดห้องที่โรงแรมดังกล่าว เพื่อเป็นที่พักให้ผู้ที่หลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมาย โดยได้ค่าจ้างเป็นรายหัว หัวละ 2,000 บาท เช่นกัน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พาผู้ต้องหาทั้งหมดไปชี้จุดที่รับแรงงานผิดกฎหมาย รวมทั้งสถานที่พักซึ่งเป็นเซฟเฮาส์เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark