ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนถล่ม กทม. น้ำท่วมวิกฤตหลายจุด

เช้านี้ที่หมอชิต - กลางดึกที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้น้ำท่วมถนนหลายจุดทั่วกรุงเทพมหานคร โดยพื้นที่ที่วิกฤต คือถนนรัชดาภิเษก ช่วงธนาคารกรุงเทพ, ซอยเสนานิคม และถนนลาดพร้าว

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่สำรวจถนนสายหลักในพื้นที่เขตจตุจักร หลังเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 2 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 22.30 น. ไปจนถึงเวลาประมาณ 01.00 น. และส่งผลให้มีน้ำท่วมบนถนนสายหลักหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นถนนวิภาวดีตั้งแต่แยกสุทธิสารถึงห้าแยกลาดพร้าว, ถนนพหลโยธินจากห้าแยกลาดพร้าวไปจนถึงวงเวียนบางเขน, ถนนลาดพร้าวเกือบตลอดเส้นทาง ซึ่งตลอดเส้นทางถนนลาดพร้าวมีรถจอดเสียเป็นจำนวนมาก

แต่จุดที่ค่อนข้างวิกฤต น้ำท่วมสูง จนรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ จนแทบจะต้องปิดการจราจร คือ บริเวณถนนรัชดาภิเษก ช่วงแยกลาดพร้าว หน้าธนาคารกรุงเทพ ซึ่งมีน้ำท่วมถนนสูงสุด 38 เซนติเมตร และซอยเสนานิคม ซึ่งน้ำท่วมถนนสูงสุด 41.7 เซนติเมตร ตามข้อมูลจากสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร

ส่วนจุดอื่น ๆ ของกรุงเทพมหานคร ที่มีรายงานน้ำท่วมเช่นกัน ได้แก่ ถนนพัฒนาการ, ถนนเพชรบุรี และถนนนวมินทร์ 135

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามท่อระบายน้ำในจุดต่าง ๆ ที่มีน้ำท่วมขัง กำจัดเศษขยะ และเศษถุงพลาสติกต่างๆ ที่ไปอุดตันปิดทางน้ำไหล เพื่อเร่งระบายน้ำให้ทันก่อนเข้าสู่ชั่วโมงเร่งด่วนในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการจราจรวันทำงานและวันเปิดเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark