ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขบวนเรือ กทม. ชวนคนกรุงเทพมหานครไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - กรุงเทพมหานคร แห่ขบวนเรือ ชวนประชาชนคนกรุงเทพฯ ออกไปแสดงพลัง ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ในวันอาทิตย์นี้  22 พฤษภาคม

ขบวนเรือรณรงค์ 2 ขบวนกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ขบวนที่ 1 มี 3 ลำ เริ่มรณรงค์จาก ICON SIAM ถึงท่าเรือสะพานกรุงเทพ และขบวนที่ 2 อีก 4 ลำ รณรงค์จาก ICON SIAM ถึงสะพานพระราม 8 และจัดกิจกรรมบริเวณสวนสาธารณะ สะพานพระราม 8 พิธีปล่อยขบวนรถรณรงค์ "ล้อ ราง เรือ" ไปเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

นับจากวันนี้อีก 4 วัน จะถึงวันเลือกตั้ง ที่คนกรุงเทพฯ ได้ทำหน้าที่พลเมืองตามระบอบประชาธิปไตย ออกไปใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เลือกคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่พ่อเมืองกรุงเทพมหานคร และเลือกผู้แทนของเขต เข้ามาเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ สก. และเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นสิทธิเป็นเสียงของประชาชน อย่างท่วมท้น เป็นพลังการใช้สิทธิเลือกตั้ง ให้เกิดความสุจริตโปร่งใสทุกขั้นตอน 

กรุงเทพมหานคร ร่วมกันกระตุ้นให้ชาวกรุงเทพฯ ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้กันให้มากที่สุด เปิดลงคะแนน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ย้ำอีกครั้งว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 4.4 ล้านคน ก่อนเข้าคูหาจะได้รับบัตรเลือกตั้งคนละ 2 ใบ บัตรสีน้ำตาล เลือกผู้ว่าฯ กทม. ใบจะใหญ่กว่าบัตรเลือกตั้ง สก. ซึ่งจะเป็นบัตรสีชมพู แต่ถ้าไม่ประสงค์เลือกผู้สมัครใด ๆ ในบัตรมีช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark