ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบหลานสะใภ้โหด บีบคอยายเสียชีวิต จ.เพชรบุรี

ข่าวอาชญากรรม 18 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - รวบหลานสะใภ้โหด บีบคอยายอายุ 70 ปี เสียชีวิต ก่อนจัดฉากอำพรางศพ คล้ายถูกคนร้ายงัดบ้านชิงทรัพย์แล้วฆ่า เจ้าตัวอ้างโมโหที่ยายทวงเงินและชอบด่าทอ

ตำรวจ สภ.ท่ายาง จับกุมหญิงอายุ 26 ปี หลานสะใภ้ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าหญิงอายุ 70 ปี ในบ้านพักพื้นที่ตำบลท่าแลง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือทำร้ายหญิงอายุ 70 ปี จนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุอ้างบันดาลโทสะที่หญิงอายุ 70 ปี มักด่าทอ และทวงเงินคืนจากเธอ โดยก่อนหน้านี้เคยนำใบมอบฉันทะจากธนาคารมาหลอกให้ยายเซ็นชื่อ และแอบนำบัตรประชาชน พร้อมสมุดบัญชีธนาคารไปถอนเงินจำนวนเกือบ 200,000 บาท ออกมาใช้จ่ายส่วนตัวและใช้หนี้รายวัน ต่อมาทางธนาคารเกิดความสงสัยว่า ทำไมยายถึงมีการมอบฉันทะให้เธอมาเบิกเงินออกจากบัญชีอยู่บ่อยครั้ง จึงเดินทางมาสอบถามข้อเท็จจริง ทำให้ยายทราบว่าถูกเธอหลอกให้เซ็นชื่อ เพื่อนำไปยักยอกทรัพย์ 

เธอบอกด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ขณะที่เธอขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างพายายไปทำธุระ ระหว่างทางยายได้ทวงเงินและด่าทออย่างหนัก เธอจึงพายายกลับเข้าบ้านและเกิดการโต้เถียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง เธอบันดาลโทสะผลักยายล้มลงกับพื้นครัว ก่อนจะขึ้นคร่อมบีบคอจนยายแน่นิ่ง จากนั้นได้ลากร่างของยายเข้ามานอนไว้บนเตียง แต่ระหว่างนั้นยายเกิดรู้สึกตัวและพยายามจะลุกขึ้นมา เธอจึงใช้ท่อนไม้ยาวตีซ้ำเข้าไปที่ใบหน้ายาย 3 ครั้ง แล้วใช้หมอนอุดจมูกจนยายจนเสียชีวิต

จากนั้นได้ถลกเสื้อและถอดผ้าถุงยายออก แล้วกางมุ้งเพื่อคลุมร่าง จากนั้นนำไม้ไปงัดหน้าต่างออกเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ให้เข้าใจว่ามีขโมยเข้ามาทางหน้าต่าง เพื่อชิงทรัพย์และทำร้ายยายเสียชีวิต ก่อนหยิบเงินสดจากกระเป๋าเงินที่ยายพกติดไว้ที่เอวจำนวนกว่า 30,000 บาท นำไปใช้หนี้ และนำไปฝากโอนผ่านเข้าบัญชี เธอรู้สึกสำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายยายจนถึงแก่ชีวิต เพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบ จึงอยากขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่ายาง ดำเนินนคดีทางกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark