ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้านยาเกาหลีเหนือเปิดบริการ 24 ชม.

เช้านี้ที่หมอชิต - เกาหลีเหนือ ออกมาตรการให้ร้านขายยา เปิดตลอด 24 ชั่วโมง รับมือผู้ป่วยที่พุ่งสูงกว่า 1.4 ล้านคน ขณะที่ ญี่ปุ่น เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเล็ก ๆ ตามมาตรการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

สถานีโทรทัศน์เคอาร์ที (KRT) ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ รายงานว่าทางการเกาหลีเหนือ มีคำสั่งให้ร้านขายยา ต้องเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงและเปิดให้บริการทุกวัน เพื่อรองรับกับจำนวนผู้ป่วย ที่พุ่งสูงกว่า 1.4 ล้านคน ซึ่งภาพจากสถานีโทรทัศน์เคอาร์ที เผยให้เห็นถึงภาพของพนักงานภายในร้านขายยา ซึ่งสวมหน้ากากอนามัย กำลังรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 จากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ที่สวมหน้ากากอนามัยและชุดป้องกันพีพีอี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์และให้ข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 จากรัฐบาล ขณะเดียวกัน นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่คณะรัฐมนตรีและภาคสาธารณสุข กรณีทำงานที่ขาดความรับผิดชอบ และความล้มเหลวในการจัดหายาแก่ผู้ป่วยอย่างทันท่วงที

ขณะที่ทางการญี่ปุ่น ประกาศทดลอง อนุญาตให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเล็ก ๆ จากสหรัฐฯ ออสเตรเลียและสิงคโปร์ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากไทย เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก ที่สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ โดยการทดลองดังกล่าว มีขึ้นเพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูลก่อนการเปิดประเทศ รับการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง  ตามมาตรการของรัฐบาล ซึ่งการเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ในครั้งนี้ จะถือเป็นการเปิดประเทศครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2563 หลังทางการญี่ปุ่น ประกาศงดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าญี่ปุ่น ต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม และจะไม่นับรวมวัคซีนชนิดเชื้อตายทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark