ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่ล่าคนร้ายชิงทองรูปพรรณ น้ำหนัก 86 บาท จ.พระนครศรีอยุธยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งแกะรอยคนร้าย 2 คน หนึ่งคนสวมเสื้อไรเดอร์ ร่วมกันจี้ชิงทองรูปพรรณ น้ำหนักรวม 86 บาท ไปจากห้างทองภายในห้างสรรพสินค้า ริมถนนโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงเย็นวานนี้ มาดำเนินคดีโดยเร็ว

ไล่ล่าคนร้ายชิงทองรูปพรรณ น้ำหนัก 86 บาท จ.พระนครศรีอยุธยา
เหตุอุกอาจนี้เกิดขึ้นช่วงเวลา 16.50 น. วานนี้ กล้องวงจรปิดภายของห้างทองเยาวราชเอเชีย บริเวณชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนโรจนะ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพชายคนหนึ่งผมสั้นหยักศก สวมเสื้อแขนยาว-นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ชักอาวุธปืนออกมาจากกระเป๋าสะพาย จากนั้นก็ข่มขู่พนักงานให้ส่งทองรูปพรรณ รวม 86 บาทให้

ขณะที่กล้องวงจปิดอีกมุม ทำให้ทราบว่า นอกจากคนร้ายที่ถือปืนแล้ว ยังมีชายอีกหนึ่งคนสวมเสื้อไรเดอร์ คอยยืนดูต้นทางอยู่ด้านข้าง ๆ เมื่อได้ทองรูปพรรณแล้ว ทั้งสองคนก็พากันวิ่งออกจากห้างสรรพสินค้าไป โดยตลอดที่หลบหนียังยกอาวุธปืนขึ้นข่มขู่ ผู้คนที่ขว้างทางด้วย

ตำรวจเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบคนร้ายทั้งคู่ มาดูลาดเลาที่ห้างฯ ก่อนลงมือก่อเหตุ และชายคนสวมเสื้อสีดำ ได้ไปที่ร้านทองอีกแห่งหนึ่งด้วย แต่ไม่สบโอกาส จึงเปลี่ยนมาก่อเหตุที่ห้างทองนี้

สำหรับมูลค่าของทองรูปพรรณทั้งหมด ไม่ต่ำกว่า 2.7 ล้านบาท คดีนี้ตำรวจ สภ.บางปะอิน อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม เพื่อสืบหารถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตามที่พยานให้เบาะแส เบื้องต้นเชื่อว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ และน่าจะมีผู้ร่วมรู้เห็นกับการก่อคดีมากกว่า 2 คน

พบเบาะแสคนร้ายชิงทองรูปพรรณ มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จ.ตาก
ส่วนความคืบหน้าคดีคนร้ายสวมหมวกกันน็อก ใส่ถุงมือ ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองรูปพรรณ จากห้างทองเยาวราช สินทวี ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เขตอำเภอเมืองตาก เมื่อประมาณ 19.30 น. วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยคนร้ายข่มขู่ให้พนักงานทยอยหยิบถาดสร้อยทองส่งให้ ก่อนนำทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 193 บาท มูลค่ากว่า 5.7 ล้านบาท และเงินสดอีก 100,000 บาท ยัดใส่ถุงขยะสีดำที่พกติดตัวมา ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป

คดีนี้ตำรวจแกะรอยคนร้าย กระทั่งทราบว่า รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ขี่เป็นยานพาหนะมีสีขาว และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล่าสุดเช้าวันนี้ ตำรวจรับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าขณะที่ล่องเรือจับปลา พบเจอถาดใส่ทองจำนวน 7 ถาด ถูกทิ้งบริเวณแม่น้ำปิง อำเภอเมืองตาก โดยที่กลางสะพานวังหิน-ประดาง  เจอตะขอทอง และชิ้นส่วนทองรูปพรรณตกอยู่อีก 6 ชิ้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตำรวจเปิดเผย จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม ทำให้ทราบว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางถนนหมู่บ้านเลียบแม่น้ำปิง ซึ่งเชื่อต่อกับถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าอำเภอวังเจ้า ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร เวลานี้ทีมสืบสวนอยู่ระหว่างขยายผลตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง รวมถึงนำข้อมูลต่าง ๆ ไปเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลอาชญากร ที่เคยกระทำผิดในลักษณะเดียวกัน เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark