ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกร้องกรมโรงงานฯ เอาผิดโรงงานก่อมลพิษ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านจังหวัดสระแก้ว รวมตัวกันมาที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ให้ตรวจสอบและเอาผิดโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรมที่ก่อมลพิษ สารเคมีส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง

นายชาลี อินทะโสภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านหนองมะอึ ตำบลโนนหมากเค็ง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน นำเอกสาร ภาพถ่าย และรายชื่อชาวบ้านกว่า 300 คน ยื่นร้องเรียนถึงอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม โดยมีผู้อำนวยการกลุ่มบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม เป็นผู้รับเรื่อง ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการประกอบกิจการของโรงงานบำบัด และกำจัดกากอุตสาหกรรมรายใหญ่ในพื้นที่ ที่สารเคมีจากขยะอุตสาหกรรมส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง กระทบกับสุขภาพของชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชน จึงขอให้ตรวจสอบและเอาผิด เพราะกังวลผลกระทบจากสารพิษจะรุนแรงขึ้น จากฝนที่ตกหนักในช่วงนี้

ขณะเดียวกันได้ยื่นร้องเรียนถึงกรมควบคุมมลพิษ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานท้องถิ่น ให้เร่งแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านด้วย

นายพฤกษ์ ศิโรรัตนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ระงับการนำเข้าของเสียอันตรายของโรงงานดังกล่าวไปแล้ว เนื่องจากพบหลุมฝังกลบเดิมที่มีตะกรันอลูมิเนียม มีความผิดปกติ และในสัปดาห์นี้จะลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark