ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อายัดอะพาร์ตเมนต์ มูลค่า 120 ล้านบาท พัวพันฟอกเงิน ขบวนการค้ายาเสพติด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจังหวัดแพร่ ประสานกับตำรวจจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานด้านยาเสพติด บุกเข้าอายัดอะพาร์ตเมนต์ในจังหวัดชลบุรี มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ที่คาดว่าจะเป็นทรัพย์สินที่มาจากการฟอกเงินขบวนการค้ายาเสพติด

เมื่อช่วงเช้า ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ จังหวัดแพร่ สภ.เมืองชลบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นำหมายศาลเข้าตรวจค้น อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ใกล้ย่านนิคมอุตสาหกรรม ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังจากตรวจสอบพบว่า นางทัศพร ภัทรจิรประภา เจ้าของอะพาร์ตเมนต์ เป็นผู้ต้องหามีหมายจับในความผิดฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด จึงได้เข้าตรวจสอบ และอายัดอะพาร์ตเมนต์หลังดังกล่าว มูลค่าประมาณ 120 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นทรัพย์สินที่มาจากการฟอกเงินขบวนการค้ายาเสพติด เอาไว้

สำหรับปฏิบัติการในวันนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจประจำด่านตรวจห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ได้สกัดจับกุมรถบรรทุก 10 ล้อ ซึ่งลักลอบขนลำเลียงยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด และไอซ์ อีก 20 กิโลกรัม และมีการขยายผลออกหมายจับผู้ต้องหาร่วมขบวนการไว้ 12 คน ยึดทรัพย์ผู้ต้องหาในขบวนการได้จำนวนหนึ่ง

โดย นางทัศพร จากการสืบสวน พบว่าระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เดือนเมษายน ได้โทรศัพท์ติดต่อ และโอนเงินกันไปมากับ นายธนกร ภัทรจิรประภา ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางไปเจรจาซื้อ-ขายยาเสพติด กับนายทุนนักค้ายาเสพติดที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติของนางทัศพร พบว่า เมื่อปี 2559 เคยถูกตรวจสอบทรัพย์สินมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท หลังพบว่าไปพัวพันกับคดีที่ตำรวจจับกุมยาบ้าหลักล้านเม็ด และเมื่อปี 2548 ยังเคยถูกร้องเรียนว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติด และมีฐานะร่ำรวยผิดปกติ ทั้งที่ไม่ได้ประกอบอาชีพใด ซึ่งอาจเป็นผู้ถือครองทรัพย์สินแทนญาติที่เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark