ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

6 ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แสดงจุดยืน ชูนโยบายปราบโกง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน พอใจเวทีดีเบตปราบโกง 6 ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ที่ดำเนินการร่วมกับช่อง 7HD เมื่อวานนี้ ขอให้ประชาชนตัดสินว่าใครคือตัวจริงที่จะเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนต่อไป ในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้

วานนี้ ช่อง 7HD ร่วมมือกับ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) จัดเวทีดีเบตโชว์วิสัยทัศน์ปราบโกงของ 6 ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งทั้ง 6 คน ได้ให้ความสำคัญเรื่องการปราบโกงถือเป็นนโยบายที่เมื่อเข้ารับตำแหน่งต้องแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นต้นตอของทุกปัญหาที่ทำให้บ้านเมืองไม่พัฒนา ส่วนวิธีการปราบโกง ทั้ง 6 คน มองว่าควรนำเทคโนโลยีเข้ามาแก้ปัญหา เพื่อลดขั้นตอนการฮั้วกันระหว่างเจ้าหน้าที่รับกับเอกชน เพื่อให้การดำเนินการแต่ละโครงการโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ทั้งระบบ

ส่วนเลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน มองว่าเป็นเรื่องดีที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยอมรับว่ามีการทุจริตจริงตั้งแต่ระดับล่างสู่ระดับบน ซึ่งหลายคนมีแนวคิดที่ดีคือการเปิดเผยข้อมูลจริงเพื่อให้ประชาชนร่วมตรวจสอบ

ด้านพระเอกหนุ่มช่อง 7HD เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ได้มาร่วมเวทีตั้งคำถามผู้สมัครฯ ด้วยตนเอง บอกว่าเมื่อได้ฟังคำตอบการปราบโกงของทุกคนแล้ว มองว่าอนาคตกรุงเทพฯ ต้องเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นแน่นอน โดยเฉพาะการตัดทอนการทุจริตตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้ บัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จะเป็นสีน้ำตาล บัตรเลือกตั้ง สก. จะเป็นสีชมพู, ส่วนบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาจะใช้บัตรสีส้ม ส่วนนายกเมืองพัทยา จะใช้บัตรสีฟ้า ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลหรือข้องสงสัยเกี่ยวกับการเลือกตั้ง สามารถโทรไปที่สายด่วน 1444 รู้จริงเรื่องเลือกตั้ง และช่อง 7HD ยังมีอีกหนึ่งเวที ในวันพรุ่งนี้ 22 พฤษภา ชี้ชะตากรุงเทพฯ กับถกไม่เถียง มีดาราระดับโลกอย่าง รัสเซล โครว์ มาร่วมตั้งคำถามกับผู้สมัครทั้งหมดด้วย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark