ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนถล่มหนักเมืองปากน้ำ น้ำท่วมทางเข้าโรงเรียน เปิดเทอมวันที่ 2

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝนถล่มหนักเมืองปากน้ำ ทำให้นักเรียนเดือดร้อน น้ำท่วมทางเข้าโรงเรียน ต้องขึ้นรถกระบะและรถ 6 ล้อ ทยอยเข้าไปเรียน ท่ามกลางความทุลักทุเล

กลายเป็นปัญหาความเดือดร้อนของนักเรียนโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา พื้นที่ตังเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่สามารถเดินเข้าไปในโรงเรียนได้ตามปกติ ภายหลังมีฝนตกอย่างหนักตลอดค่ำคืน ทำให้น้ำท่วมขังถนนหน้าโรงเรียน มีความสูงเกือบ 50 เซนติเมตร ตลอดระยะทาง 500 เมตร

โดยพ่อแม่ผู้ปกครองต้องจอดรถส่งลูกหลานบริเวณริมถนนหน้าปากทางเข้าโรงเรียน และให้นักเรียนทยอยขึ้นรถกระบะของคุณครูและรถ 6 ล้อของทางโรงเรียนเข้ามาด้านในท่ามกลางความทุลักทุเล ขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองอีกหลายคนที่มีรถยกสูงสามารถขับเข้ามาได้ก็จะเข้ามาส่งลูกหลานด้วยตัวเอง

ล่าสุด ตำรวจได้ประสานทางเทศบาลตำบลแพรกษา นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งไว้พร้อมเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังลงคลองที่อยู่ใกล้เคียง แต่ทำได้ไม่มากนัก เนื่องจากคันคลองอยู่ในระดับที่สูงเท่าพื้นถนนจึงระบายน้ำได้ หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก คาดว่าภายในช่วงเย็นของวันนี้จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่โรงเรียนเพ็ชระศึกษา พื้นที่ตัวเมืองเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ได้ประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราวในวันนี้ ภายหลังมีน้ำท่วมขังในโรงเรียน จากเหตุการณ์ฝนตกหนักเมื่อคืนนี้ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และเขตเทศบาลตำบลนครชุม ซึ่งเป็นโดยพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้ระบายน้ำไม่ทันสร้างความเดือดร้อนให้เกิดขึ้นในโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียง โดยพบบางจุดมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตร

ล่าสุด คณะครูและนักเรียนต่างช่วยกันขนย้ายข้าวของ และอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ขึ้นที่สูง ป้องกันความเสียหาย ขณะที่ทางโรงเรียนได้ร้องขอหน่วยงาน่ที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขปัญหาในระยะยาว เนื่องจากสภาพแวดล้อมโดยรอบเป็นที่สูง เมื่อมีฝนตกลงมาทำให้พื้นที่ในโรงเรียนเป็นที่รับน้ำทั้งหมด ไม่สามารถระบายน้ำไม่ทัน

ไปต่อกันที่ความเดือดร้อนของชาวบ้านในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ที่ถูกน้ำท่วมขังภายในซอยหมู่บ้านและชุมชน หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะที่ชุมชนสิงหวัฒน์ซอย 5 และชุมชนถนนพระลือ มีน้ำท่วมสูงทำให้การเดินทางเข้าออกบ้านลำบาก แถมยังมีรถจักรยานยนต์และรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เทศบาลนครพิษณุโลก ได้นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่องมาติดตั้งไว้ พร้อมเร่งสูบน้ำออกจากซอยชุมชนดังกล่าว แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจของชาวบ้าน เนื่องจากเครื่องสูบน้ำมีขนาดเล็ก จึงเรียกร้องให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเอาเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ออกมาติดตั้งเพื่อเร่งระบายน้ำโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาซ้ำอีก ทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

ขณะที่วันนี้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark