ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้เสียหาย พาโค่ ร้องสื่อ ถูกเบี้ยวจ่ายสิทธิประโยชน์ห้องชุด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ลูกบ้าน พาโค่ เขาใหญ่ ร้องสื่อถูกเบี้ยวจ่ายค่าสิทธิประโยชน์ หลังให้สิทธิโครงการบริหารห้องชุดให้เช่า ระบุ สุดทนเพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่โดนเบี้ยว ต้องเดินสายร้องเรียนหลายที่ หวังพิทักษ์สิทธิตัวเอง ขณะที่เจ้าของโครงการอ้างที่ผ่านมาเป็นการตกลงปากเปล่าให้สัญญา เจรจารอบนี้จะไม่เบี้ยวอีก

หลักฐานการโอนเงิน รวมถึงสัญญาซื้อขาย และจดทะเบียนบริษัท ที่เห็นอยู่นี้เป็นหลักฐานที่ผู้เสียหาย ซึ่งมีฐานะเป็นลูกบ้านของโครงการ พาโค่ เขาใหญ่ ภายใต้ชื่อ บริษัท ชูเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของตระกูล เตชะณรงค์ เจ้าของโบนันซ่า หอบมาร้องเรียนกับช่อง 7HD

พันเอก ณรงค์ สุคนธเคหา เล่าว่า ภรรยาของตน ตัดสินใจรวบรวมเงินหลังเกษียณมาซื้อห้องชุดขนาด 35 ตาราเมตร ของโครงการมาในราคา 3 ล้านบาทเศษ เมื่อปี 2561 หลังจากเห็นโฆษณาทางโซเซียล จึงขับรถไปดูโครงการหลายรอบ จนพอใจในข้อเสนอของโครงการที่จะเป็นผู้บริหารห้องชุด โดยการปล่อยเช่า และจ่ายค่าสิทธิประโยชน์ให้ใน 5 ปีแรก 5 เปอร์เซ็นต์ โดยจะจ่าย 3 เดือน 1 งวด

หลังการทำสัญญาทุกอย่างยังเป็นไปตามเงื่อนไข เงินงวดแรกถูกโอนเข้าบัญชี แต่พอเข้าเดือนที่สองตัวเลขในบัญชีกลับไม่ขยับ จนต้องมีการทวงถามตลอด ตั้งแต่งวด 2-5 และก็จ่ายไม่ตรงเวลา ไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ก่อนจะไม่โอนอีกเลยหลังจากน้ัน จนกระทั่ง 31 มกราคม 2565 โครงการก็โอนเงินเข้าบัญชีเป็นงวดล่าสุด

พันเอก ณรงค์ บอกด้วยว่า ทางโครงการไม่เคยติดต่อมาถึงสาเหตุที่ไม่จ่ายสิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไข และเมื่อทวงถามก็โอนเรื่องจนไม่รู้จะติดต่อใคร ที่สุดต้องเดินสายไปร้องเรียนตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายที่ รวมทั้งตรวจสอบที่มาของโครงการ จนพบว่าห้องชุดที่ซื้อไว้ถูกนำไปปล่อยเช่าในลักษณะของโรงแรม แต่ไม่ได้จดทะเบียนตามกฏหมาย ซ้ำกรรมการผู้มีอำนาจเต็ม ล้วนเป็นคนในตระกูลเตชะณรงค์ รวมทั้งบางคนที่มีคุณสมบัติ คาดว่าไม่สามารถมาเป็นกรรมการได้

นอกจากผู้เสียหายรายนี้แล้ว ทีมข่าวช่อง 7HD ยังพบผู้เสียหายอีกราย เธอบอกว่า ตัดสินใจซื้อห้องชุดในโครงการพาโค่ ตั้งแต่ปี 2557 และเจอปัญหาในลักษณะเดียวกันกับคุณณรงค์ คือได้รับการโอนเงินรวม 6 ครั้งตั้งแต่ซื้อมา เธอบอกว่าที่ผ่านมาไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จนกระทั่งได้พบกับเพื่อนผู้เสียหายจากโครงการในลักษณะเดียวกัน

เธอบอกว่าที่ผ่านมาพยายามไปถึงโครงการ เพื่อดักพบผู้บริหาร และก็ได้พบกรรมการบริหารหนึ่งครั้ง ซึ่งครั้งนั้นเจ้าตัวได้ให้เลขามารับเรื่อง แต่ก็ไม่ได้มีการทำสัญญาเป็นลายลักษณอักษรว่า จะไม่เบี้ยวการชำระอีก กระทั่งผ่านไป 1 เดือน เหมือนจะดีขึ้น เงินถูกโอนเข้าบัญชีตามที่รับปาก แต่พอเข้างวดถัดไป บริษัทก็ผิดสัญญาอีก จนถึงปัจจุบัน

ทีมข่าวของเราได้เดินทางไปยัง พาโค่ บริษัทเจ้าของห้องชุดดังกล่าว พบว่า พาโค่ เป็นโครงการที่ถูกนำมาเปิดให้บริการในลักษณะของโรงแรม มีร้านกาแฟ และลานทำกิจกรรม และบางส่วนของพื้นที่ กำลังมีการปรับปรุง และก่อสร้างเพิ่มเติม แต่มีเพียงพนักงานของโรงแรมเป็นผู้ดูแล เราจึงได้พยายามประสานเพื่อขอพบผู้บริหาร แต่ทราบว่า คุณสงกรานต์ อยู่ระหว่างพักรักษาตัวหลังประสบอุบัติเหตุ ขณะที่ผู้บริหารรายอื่น ๆ ยังไม่สะดวกจะให้ข้อมูล

ไม่นานนักก็ได้รับการติดต่อจากเลขาคุณสงกรานต์ เพื่อขอรายละเอียด แต่ก็ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่าจะพยายามติดต่อกับผู้เสียหายเพื่อทำข้อตกลงกัน โดยมีการนัดกันในวันที่ 27 พฤษภาคม นี้ ที่สภาองค์กรของผู้บริโภค จึงต้องติดตามต่อว่าผลการเจรจารอบนี้จะจบปัญหาทั้งหมดได้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark