ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิด 9 จุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก กทม.

ข่าวภาคค่ำ - เปิด 9 จุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซากในกรุงเทพมหานคร เป็นจุดอ่อนน้ำรอระบายไม่ทันเวลาฝนตกหนัก ขณะที่ปลัดกรุงเทพมหานคร ขอโทษคนกรุง น้ำท่วมหลายจุด เป็นปัญหาการเดินทาง

ฝนกระหน่ำทั่วกรุงเทพฯ เมื่อคืน ยาวนานกว่า 10 ชั่วโมง หนักสุดวัดได้ที่เขตบางซื่อ 136 มิลลิเมตร เป็นเหตุให้ถนนหลายสายเกิดน้ำท่วมขัง ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ รายงาน 16 จุดบนถนนสายหลัก น้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร ถนนรัชดาภิเษก แยกรัชโยธิน แยกรัชดา-ลาดพร้าว ถนนลาดพร้าว แยกเกษตร ถนนพหลโยธิน และถนนแจ้งวัฒนะ บางจุดเสมอทางเท้า รวมทั้งในซอยที่ลุ่มต่ำหลายแห่งในกรุงเทพฯ มีน้ำท่วมขัง ปริมาณน้ำฝนเกิน 100 มิลลิเมตร ทำให้ระดับน้ำในคลองสายหลักวิกฤตในช่วงเช้า ทั้งคลองลาดพร้าวและคลองเปรมประชากร

ขณะที่สำนักการระบายน้ำ เปิด 9 จุดเสี่ยงน้ำท่วมบนถนนสายหลัก อาทิ พื้นที่เขตจตุจักร ถนนรัชดาภิเษก หน้าธนาคารกรุงเทพ เขตบางซื่อ บริเวณถนนประชาราษฎร์ สาย 2 แยกเตาปูน เขตหลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตดุสิต ถนนราชวิถี เขตราชเทวี ถนนพญาไท และถนนศรีอยุธยา เขตสาทร ถนนสวนพลู และพื้นที่ฝั่งธนบุรี เขตบางแค ถนนเพชรเกษม และหมู่บ้านเศรษฐกิจ

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ขอโทษคนกรุง ยอมรับว่า ระบบระบายน้ำอาจไม่ทันเวลาที่ฝนตกหนักและหนักมาก ทำให้น้ำท่วมขังหลายจุดถึงช่วงเช้า ส่วน Water Bank หรือบ่อหน่วงน้ำ หรือพักน้ำของ กทม. 3 จุด ยืนยันว่าใช้งานได้จริง แต่พอน้ำเต็มระบบก็ไม่สามารถรับน้ำได้อีก ต้องสูบน้ำออกก่อน และมีบางจุดตั้งเปิด-ปิดเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติไว้

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนล่วงหน้า กรุงเทพมหานคร จะมีฝนฟ้าคะนอง 60-70% ของพื้นที่ ตลอด 7 วันข้างหน้า และในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม วันเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ สก.จะมีฝน 70% ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark