ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งระบายน้ำท่วมหมู่บ้านประชาชื่น

ข่าวภาคค่ำ - สถานการณ์น้ำท่วมในหมู่บ้านประชาชื่น จังหวัดนนทบุรี พื้นที่ใกล้กรุงเทพมหานคร ระดับน้ำยังไม่ลด วันนี้บางคนต้องให้บุตรหลานหยุดเรียน เพราะการเดินทางลำบาก

ชาวบ้านหมู่บ้านประชาชื่น ซอยสามัคคี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ยังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และต้องเดินลุยน้ำเข้า-ออก เนื่องจากตามซอยต่าง ๆ ยังมีน้ำท่วมสูง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้ 120 มิลลิเมตร และขณะนี้ระดับน้ำลดลงประมาณ 10 เซนติเมตร

แต่บางซอยน้ำยังสูงรถผ่านไม่ได้ โดยเฉพาะในซอยสามัคคี 58 ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก การเดินทางก็ลำบาก วันนี้ผู้ปกครองบางคนต้องให้บุตรหลานหยุดเรียน พร้อมทั้งบอกว่า สาเหตุที่บริเวณนี้น้ำท่วมซ้ำซาก เพราะมีการปรับปรุงพื้นที่และขุดท่อ อีกทั้งบางจุดยังมีการก่อสร้างกีดขวางทางน้ำ อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีสูบน้ำคลองบางตลาด เชื่อมต่อคลองส่วย ริมถนนประชาชื่น เลียบคลองประปา ภายในซอยสามัคคี พบว่าการระบายน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยายังทำได้ค่อนข้างช้า เนื่องจากกรุงเทพมหานครได้ระบายน้ำลงมาเช่นกัน แต่เชื่อว่าหากไม่มีฝนตกซ้ำลงมาอย่างหนักเหมือนเมื่อคืน พรุ่งนี้น่าจะกลับสู่ปกติ

ที่จังหวัดสมุทรปราการ ระดับน้ำท่วมบนถนนแพรกษา บริเวณทางเข้าโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ ลดลง 10-15 เซนติเมตร แต่ยังต้องใช้รถยกสูงส่งนักเรียนกลับบ้านในตอนเย็น ขณะที่เทศบาลตำบลแพรกษา ใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เร่งระบายน้ำลงคลองเล้าหมู เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ปกติโดยเร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark