ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งขยายผล โจรทิ้งถาดใส่ทองริมน้ำปิง จ.ตาก

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งขยายผล ไล่ล่าโจรบุกเดี่ยวชิงทอง ในห้างบิ๊กซี จังหวัดตาก ได้ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 193 บาท โดยล่าสุดพบหลักฐานสำคัญเป็นถาดใส่ทองสีแดง จำนวน 7 ถาด ถูกโยนทิ้งริมแม่น้ำปิง 

จากกรณีคนร้ายถือปืนบุกเดี่ยวชิงทองภายในห้างทองเยาวราช สินทวี-ห้างบิ๊กซี พื้นที่ตัวเมืองตาก จังหวัดตาก โดยคนร้ายใช้ปืนจี้พนักงานให้หยิบถาดทองในตู้โชว์ ส่งให้ใส่ในถุงดำขนาดใหญ่ที่เตรียมมา ได้สร้อยทองน้ำหนักรวม 193 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 5.7 ล้านบาท พร้อมด้วยเงินสดอีก 100,000 บาท โดยใช้เวลาลงมือไม่ถึง 2 นาที ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีลอยนวล ตามที่ทางรายการได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ตำรวจชุดสืบสวนพบหลักฐานชิ้นสำคัญเป็นถาดสีแดงใส่ทองที่คนร้ายชิงทรัพย์มาได้จำนวน 7 ถาด ถูกนำมาโยนทิ้งไว้บริเวณใต้สะพานวังหิน-ประดาง บ้านท่าไม้แดง พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดตาก โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาร่วมตรวจสอบ และพบชิ้นส่วนของทองรูปพรรณ เป็นตะขอตกอยู่บนพื้นถนนรวม 6 ชิ้น ภายหลังได้รับแจ้งเบาะแสดังกล่าวจากคนหาปลาในพื้นที่ว่า ขณะกำลังทอดแหหาปลาอยู่ในแม่น้ำปิง แล้วเกิดฝนตกหนัก จึงนำเรือเข้ามาหลบฝนบริเวณใต้สะพานก็เห็นถาดสีแดง ตกหล่นกระจัดกระจายอยู่ โดยที่แต่ละถาดมีข้อความเขียนไว้ว่า 2 สลึง และ 3 สลึง ทำให้แน่ใจว่าเป็นถาดใส่ทอง จึงรีบโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างไล่ล่าเกาะรอยคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิดในจุดที่พบถาดใส่ทองดังกล่าว คาดว่าน่าจะอยู่ในพื้นที่ เชื่อว่าน่าจะได้ตัวภายในเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark