ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ฝนตกหนัก จ.นนทบุรี อ่วม น้ำท่วมขัง ผู้ว่าฯ สั่งเร่งระบายน้ำ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ฝนตกหนักเกือบ 10 ชั่วโมง ทำให้ถนนสามัคคี พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดนนทบุรีอ่วม มีน้ำท่วมขังตลอดสาย ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งเร่งระบายน้ำแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจสภาพน้ำท่วมขัง ภายในซอยทานสัมฤทธิ์ 38 ตำบลท่าทราย พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นซอยเชื่อมต่อถนนสามัคคี โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พบว่ามีน้ำท่วมขังบนพื้นถนนสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ภายหลังมีฝนตกลงมานานเกือบ 10 ชั่วโมง ซึ่งจุดนี้เป็นพื้นที่มีน้ำท่วมรอการระบายทุกครั้งที่ฝนตกหนัก เพราะเป็นพื้นที่ต่ำกว่าพื้นที่อื่น ๆ รอบข้าง

ขณะที่ ถนนสามัคคี ช่วงหมู่บ้านประชานิเวศน์ 2 ระยะ 3 พบว่า มีน้ำท่วมสูงตั้งแต่ช่วงปากซอยสามัคคี 54 จนถึงถนนเลียบคลองประปา ระดับน้ำสูง 30-50 เซนติเมตร รถเล็กผ่านลำบาก พบมีรถเก๋งและรถจักรยานยนต์จอดเสีย เพราะน้ำเข้าเครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย 
  
ส่วนอีกจุดในจังหวัดนนทบุรี ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมจากฝนตกหนัก เป็นพื้นที่ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด มีน้ำท่วมขังบนถนน หมู่บ้านจมน้ำทุกซอย โดยระดับน้ำลดระดับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากถนนในหมู่บ้านมีการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำใหม่ ทำให้ไม่สามารถติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่สูบน้ำลงคลองได้ทัน เบื้องต้นประชาชนได้วิงวอนให้หน่วยงานของจังหวัดเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้กับประชาชน

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีสูบน้ำคลองบางตลาด เชื่อมต่อคลองส่วย ซึ่งติดริมถนนประชาชื่นเลียบคลองประปา ภายในซอยสามัคคี เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างเทศบาลนครนนทบุรีกับเทศบาลนครปากเกร็ด จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าน้ำภายในคลองส่วย ซึ่งระบายน้ำเชื่อมต่อกับคลองบางเขน ก่อนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยานั้น น้ำภายในคลองระบายออกได้ช้า

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี บอกว่า ได้แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังทั้งจังหวัดแล้ว 26 จุด ขณะที่บางจุดมีการขุดลอกท่อระบายน้ำเพื่อเตรียมพร้อมก่อนหน้านี้ แต่สถานการณ์เมื่อคืนมีฝนตกในพื้นที่ ทำให้น้ำท่วมขังในโซนสามัคคีและปากเกร็ด ซึ่งจุดนี้มีการระบายน้ำเข้าคลองบางตลาด และคลองบางเขน ออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา มีเครื่องระบายน้ำติดตั้งอยู่ 3 เครื่อง แต่พบปัญหาว่าระยะทางที่ผันน้ำออกไป 5 กิโลเมตร ทำให้มีแรงผลักดันน้ำไม่เพียงพอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark