ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจ้าบิว ภูริพล คว้าเหรียญทองที่ 3 ให้ตัวเอง จากวิ่ง 100 เมตรชาย ตามคาด กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31

ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงนี้มาชมผลงานนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ภูริพล บุญสอน กลายเป็นนักวิ่งที่วิ่งเร็วที่สุดในอาเซียน คว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรชาย และนับเป็นการคว้าเหรียญทองเหรียญที่ 3 ในซีเกมส์ครั้งนี้

กีฬาซีเกมส์ไฮไลต์วันนี้อยู่ที่สนามกรีฑา เป็นการชิงชัยหาเจ้าความเร็วในย่านอาเซียน วิ่ง 100 เมตรชาย ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาดาวรุ่งอายุ 16 ปี ที่คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทองจากวิ่งผลัด 4 คูณ 100 และ 200 เมตร ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยม วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทำเวลา 10.44 วินาที คว้าเหรียญทองที่ 3 ให้กับตัวเอง ส่วนเหรียญเงินเป็นของ สรอรรถ ดาบบัง อีกหนึ่งดาวรุ่งไทย เวลา 10.56 วินาที เหรียญทองแดง มาร์ค ไบรอันท์ ลุยส์ จากสิงคโปร์

กรีฑา ยังได้เพิ่มอีก 1 เหรียญทองจากวิ่งผลัด 4 คูณ 400 เมตรชาย ที่ประกอบด้วย อภิสิทธิ์ ฉ่ำศรี, ศิริพล พันแพ, รวมโชค เสมาทอง และ จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน คว้าเหรียญทองมาครองด้วยสถิติ 3:07:58 วินาที และนับเป็นเหรียญที่ 4 ของ จอชชัว ในซีเกมส์ครั้งนี้

แบดมินตันประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ ไทย แชมป์เก่า ที่นำโดย "น้องหมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 10 ของโลก ทำผลงานยอดเยี่ยม เอาชนะ อินโดนีเซีย ไปขาดลอย 3-0 คู่ คว้าเหรียญทองไปครองเป็นสมัยที่ 8 และเป็นการคว้าแชมป์ 5 สมัยติดต่อกัน

ส่วนทีมชาย ที่นำโดย "น้องวิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 18 ของโลก เอาชนะ มาเลเซีย 3-0 คู่ คว้าเหรียญทองไปครองเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี

ส่วนความเคลื่อนไหวของฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนพบกับ อินโดนีเซีย โดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน เน้นไปที่การแก้ไขข้อบกพร่อง และเตรียมแผนสำหรับพบกับ อินโดนีเซีย

ฟุตบอลชาย รอบรองชนะเลิศ ไทย พบ อินโดนีเซีย แข่งขันในวันพรุ่งนี้ เวลา 16.00 น.

สรุปเหรียญทองล่าสุด เจ้าภาพ เวียดนาม ได้เหรียญทองทะลุ 125 เหรียญ ไทย อยู่อันดับสอง มี 52 เหรียญทอง 59 เหรียญเงิน 80 เหรียญทองแดง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark