ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หาเสียง ชูแก้น้ำท่วม

เช้านี้ที่หมอชิต - ระยะนี้ฝนตกหนัก น้ำท่วม รอระบายหลายพื้นที่ใน กทม. ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ต่างโชว์วิสัยทัศน์ ชูนโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก หวังมัดใจคนกรุงเทพฯ

เริ่มที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ใส่รองเท้าบูตลุยน้ำท่วม ชุมชนริมคลองบางเขน ที่กระทบกับชุมชนจนหลายคนไม่สามารถออกไปทำงานได้ นายชัชชาติ ย้ำว่า ต้องเร่งป้องกันน้ำท่วมทั้งระบบโดยด่วน ทั้งขุดลอกและทำความสะอาดท่าระบายน้ำ พร้อมก่อสร้างคันกั้นน้ำให้แล้วเสร็จ เพื่อเพิ่มศักยภาพการไหลของน้ำสู่อุโมงค์ยักษ์ ซึ่งจากข้อมูลพบว่า 10 กว่าปีที่ผ่านมา กทม.ลงทุนด้านการป้องกันน้ำท่วมและระบบบริหารจัดการน้ำสูงกว่า 70,000 ล้านบาท

ส่วน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ได้รับเสียงสะท้อนจากคนในเขตคลองเตย ขอให้ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในตลาด เพราะที่ผ่านมาไม่มี ผู้ว่าฯ กทม. เคยทำสำเร็จ นายสุชัชวีร์ มองว่า การลอกท่อ ลอกคลอง คงไม่เพียงพอสำหรับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนวิธีการบริหารจัดการน้ำท่วมใหม่ทั้งหมด ด้วยความทันสมัย ด้วยความรู้ด้านวิศวกรรม เข้ามาแก้ไข ควบคุมการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำด้วยระบบอัตโนมัติ เพื่อให้ทันกับสถานการณ์

ด้าน พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง บอกว่า ขอโอกาสกลับมาเป็น ผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาน้ำท่วมที่ยังทำค้างอยู่จากเดิม ที่จากเดิม กทม.มีจุดที่น้ำท่วมซ้ำซากอยู่ทั้งหมด 24 จุด ตอนนี้แก้ปัญหาไปแล้ว 15 จุด เหลือเพียง 9 จุดเท่านั้น ขณะเดียวกันบางจุดที่มีปัญหา อย่างเช่น ลาดพร้าว บางซื่อ ต้องแก้ไขปัญหาต่อให้จบด้วยการทำกาลักน้ำ และ Water Bank หากโครงการเหล่านี้สามารถทำได้ครบ ก็จะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วม ซ้ำซากใน กทม.ได้ อย่างยั่งยื่น 

ส่วน นายสกลธี ภัททิยกุล ลงพื้นที่ซอยรัชดา 36 เป็นจุดที่มีน้ำท่วมสูงหลังฝนตกหนัก การจราจรติดขัด เป็นปัญหาเรื้อรังที่ยังไม่เคยสามารถแก้ไขได้ โดยต้องเริ่มเรื่องการลอกท่อ เพื่อเป็นการแก้ให้ได้ทั้งระบบ ในส่วนของเครื่องสูบน้ำต้องใช้ AI เข้ามาควบคุม เพื่อให้ทันท่วงที แต่ทำงานร่วมกับคนที่ดูแลเครื่อง เพื่อให้ระบบคล่องตัวและระบายน้ำได้มากขึ้น ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ มีผู้สมัคร สก. ของพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวสนับสนุน นายสกลธี ด้วย

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า การที่ พรรคพลังประชารัฐ ไม่ส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ก็เพราะต้องการมีที่นั่งในสภา กทม. จึงให้น้ำนักไปที่ผู้สมัคร สก. มากกว่า โดยที่พร้อมทำงานร่วมกับทุกคนที่ได้เป็น ผู้ว่าฯ กทม. ส่วน ผู้สมัคร สก. จะเลือกใครเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล ขณะเดียวกันส่วนตัวอยากเห็นการแก้ปัญหาอุบัติเหตุทางถนน แก้ปัญหาจราจรติดขัด และน้ำท่วมซ้ำซาก

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark