ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขับรถกระบะฝ่าด่านตรวจ อ้างเสียเวลาทำมาหากิน จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้ทำเอาตำรวจต้องทำงานด้วยความใจเย็น เมื่อมีแม่กับลูกขับรถกระบะฝ่าด่านตรวจ ก่อนที่ตำรวจจะขับรถไล่ตามและขอตรวจค้น แต่ระหว่างที่ตรวจค้นทั้งคู่กลับพูดจากล่าวหาตำรวจ แถมอ้างเสียว่าเวลาทำมาหากิน เมื่อถามถึงใบขับขี่และบัตรประจำตัวประชาชน ชายคนขับกลับตอบว่าไม่มี พร้อมท้าให้ออกใบสั่งให้

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ พระจันทร์ ลายกระต่าย V2 ได้เผยแพร่เหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจค้นรถกระบะคันหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "แม่กับลูกขับรถฝ่าด่านตรวจ พอตำรวจขับรถตามเพื่อขอตรวจค้น ก็ไม่พอใจ แถมปากดีควักกล้องออกมาไลฟ์สดกล่าวหาตำรวจ ถ้าคำพูดใดเข้าข่ายหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ แนะนำให้ตำรวจฟ้องทั้งแม่และลูกด้วยครับ" เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก

หลังตรวจค้นตำรวจได้เชิญตัวทั้งคู่ไปที่ สภ.บ้านเป็ด เพื่อทำการสอบสวน แต่ชายคนขับปฏิเสธและบอกว่าไม่ไปได้ไหม ต้องไปทำงาน ไม่มีเวลาว่าง อีกทั้งยังถามตำรวจกลับไปว่ามีหลักฐานเอาผิดตัวเขาหรือไม่ แต่เมื่อตำรวจถามถึงใบขับขี่และบัตรประจำตัวประชาชน ชายคนขับกลับตอบว่าไม่มี พร้อมท้าให้ออกใบสั่ง ตำรวจจึงบอกว่าถ้าไม่มีใบขับขี่จะยึดรถ พร้อมทั้งให้ทั้ง 2 คน ไปหาร้อยเวรเพื่อทำเรื่องเสียค่าปรับ แต่ชายคนดังกล่าวกลับบอกว่าให้ร้อยเวรมาหา เพราะเสียเวลาทำมาหากิน

หลังทราบเรื่อง พลตำรวจตรีนพเก้า โสมมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่ตำรวจจราจร สภ.บ้านเป็ด กำลังตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บริเวณถนนมะลิวัลย์ เขตตำบลบ้านทุ่ม ซึ่งรถคันดังกล่าวได้มีการดัดแปลงสภาพรถ ทำให้ต้องโบกเข้าด่านเพื่อสอบถาม แต่เมื่อเรียกให้หยุดรถคนขับกลับไม่ยอมจอด ทำให้ตำรวจต้องขับรถตาม ก่อนจะเรียกให้จอด ห่างจากด่านตรวจประมาณ 5 กิโลเมตร จากนั้นตำรวจจึงขอตรวจค้น ซึ่งภายในไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนั้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง หากพบว่าผิดก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม นอกเหนือจาก 2 ข้อหาที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ คือขัดขืนการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่และใช้รถยนต์ที่ขาดการต่อ พรบ.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark