ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมฌาปนกิจร่างอาจารย์ใหญ่ จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - โรงพยาบาลสุรินทร์ นำร่างเด็กทารกไร้ญาติ จำนวน 161 ร่าง ออกมาอาบน้ำปะแป้ง หลังนำมาศึกษาทางการแพทย์ ก่อนบรรจุโลง เตรียมฌาปนกิจในวันนี้

โรงพยาบาลสุรินทร์ ได้ร่วมกับทีมงานผู้ใหญ่ใจดีสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ นำร่างเด็กทารก จำนวน 161 ร่าง ซึ่งเป็นเด็กที่เสียชีวิตจากการคลอดผิดปกติ คลอดก่อนกำหนด และคลอดแล้วพิการ หลังทางครอบครัวได้บริจาคร่างให้กับโรงพยาบาล นำไปเป็นอาจารย์ใหญ่ เพื่อการศึกษาทางการแพทย์ ซึ่งเมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) ได้มีการนำร่างออกมาอาบน้ำปะแป้ง แล้วบรรจุในโลงศพเด็ก เตรียมจัดทำบุญครั้งใหญ่เพื่ออุทิศสวนกุศล ก่อนประกอบพิธีฌาปณกิจในวันนี้

โดยหนึ่งในทีมงาน เปิดเผยว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทางทีมงานที่ทางโรงพยาบาลสุรินทร์ และทีมกู้ภัยจังหวัดสุรินทร์ ได้เปิดโอกาสมาร่วมทำบุญกับอาจารย์ใหญ่ หลังทางทีมแพทย์ฝึกหัดได้ทำการศึกษาร่างจนจบคอร์สเรียน ก่อนจะนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจ เพื่อส่งร่างของอาจารย์ใหญ่ไปสู่ภพภูมิที่ดี นอกจากนี้ยังได้มอบเงินสมทบร่วมกับทางโรงพยาบาล เพื่อช่วยซื้อเครื่องช่วยหายใจ โดยในวันนี้จะนำร่างอาจารย์ใหญ่ทั้งหมดไปฌาปณกิจ ที่วัดป่าโยธาประสิทธิ์ จังหวัดสุรินทร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark