ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พายุถล่มบ้านเรือนพังกว่า 100 หลัง จ.สุโขทัย

เช้านี้ที่หมอชิต - บ้านเรือนของประชาชนในอำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย พังเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ภายหลังเผชิญกับพายุฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ภายหลังเกิดเหตุการณ์พายุุฝนกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่หมู่ 3, หมู่ 8 และหมู่ 11 ของตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์ อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีทั้งเสียหายแบบทั้งหลัง และเสียหายบางส่วน รวมกว่า 115 หลังคาเรือน นอกจากนี้พายุฝนยังพัดพาหลังคากุฏิพระสงฆ์ วัดเขาแก้วไชยมงคล หายไปทั้งแถบ

จากการสอบถาม นางวรรณการ ทาริยะ ชาวบ้านตำบลเขาแก้วศรีสมบูรณ์ บอกว่า ขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนในห้องนอน ช่วงเวลากลางคืน ได้ยินเสียงฝนตก ลมพัดแรง มีฟ้าร้องและเสียงฟ้าผ่า แต่ก็ยังไม่รู้ว่าหลังคาบ้านของตัวเองปลิวหายไป จนกระทั่งฝ้าเพดานตกลงมาในบ้าน จึงรู้ว่าหลังคาสังกะสีของบ้านได้ปลิวหายไปแล้ว ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก เพราะอยู่บ้านคนเดียว จึงรีบหาที่ปลอดภัยหลบฝนและหลบอันตราย โดยพบข้าวของเครื่องใช้ในบ้านที่มีอยู่ ได้รับความเสียหายทั้งหมด เนื่องจากเก็บไม่ทัน ท่ามกลางความหวาดกลัว แต่โชคดีที่เธอเองไม่ได้รับอันตรายใด ๆ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ระดับจังหวัด ได้ออกสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนที่ถูกพายุพัดถล่มอย่างเร่งด่วน พร้อมให้การช่วยเหลือซ่อมแซม และบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark