ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.รวบหนุ่มกัมพูชา บวชพระหลอกเอาเงินประชาชน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจขอนแก่น จับชาวกัมพูชา 4 คน ที่อยู่ในผ้าเหลือง หลังพบว่าแอบลักลอบเข้าเมือง บวชเป็นพระ ออกบิณฑบาต เพื่อหาเงินส่งกลับบ้าน

ชาวกัมพูชา 4 คนนี้ กำลังถูกเจ้าคณะอำเภอที่วัดกลาง ในเมืองขอนแก่น สึกจากความเป็นพระ หลังตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ที่วัดวุฒาราม คุ้มโนนหนองวัด ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีชาวกัมพูชาซึ่งบวชเป็นพระ มาอาศัยอยู่และออกบิณฑบาตทุกเช้า โดยจากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 4 คน มีใบสุทธิการบวชถูกต้อง แต่เป็นชาวกัมพูชาที่ไม่มีใบอนุญาตการเข้ามาในประเทศไทย จึงควบคุมตัวไปที่ สภ.เมืองขอนแก่น

ชายชาวกัมพูชาทั้ง 4 คน มีอายุระหว่าง 25-40 ปี ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ทางชายแดนในพื้นที่อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ และบวชเป็นพระ จากนั้นได้เดินธุดงค์มาเรื่อย ๆ จนมาถึงจังหวัดขอนแก่น และขอพักอาศัยในวัดวุฒาราม สับเปลี่ยนกันออกบิณฑบาต เพื่อขอปัจจัยจากประชาชน ซึ่งปัจจัยที่ได้จะเก็บไว้ ส่งให้ครอบครัวที่ต่างประเทศ

เบื้องต้นชายทั้ง 4 คน ยอมรับว่าเป็นชาวกัมพูชา และไม่มีหนังสือเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และประสานกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 ให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุรินทร์ ส่งกลับประเทศตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark