ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบยกแก๊ง ขบวนการลักลอบตัดไม้หอม จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ดักรวบยกแก๊งขบวนการลักลอบตัดไม้กฤษณาในป่า อ้างทำไปเพราะเป็นหนี้

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีรถของขบวนการลักลอบตัดไม้หอม เข้าไปลักลอบตัดไม้กฤษณา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงวิทยุให้ทุกด่านดักสกัดรถต้องสงสัยที่ขับผ่านมา กระทั่งช่วงบ่ายวานนี้ (18 พ.ค.) เจ้าหน้าที่พบรถยนต์สีดำ ต้องสงสัย ขับผ่านสวนทางลงมาทางด่านเนินหอม จึงเรียกให้หยุดรถ พบว่ารถคันดังกล่าวมีคนขับเป็นหญิงคือ นางสาว ณิชนันท์ เจริญดง อายุ 30 ปี และมีผู้หญิงอีกคนนั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น ปรากฏว่าไปพบไม้กฤษณา เกรดเอ บรรจุอยู่ในกระเป๋าเป้ และถุงดำ น้ำหนักรวม 55.9 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 500,000 บาท จึงตรวจยึดทั้งหมดเป็นของกลาง โดยทั้งหมดยอมรับว่าไปลักลอบตัดไม้กฤษณาเพื่อนำไปขายจริง และอ้างว่าที่ทำไปก็เพราะมีหนี้สินจำนวนมาก

และในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นรถยนต์คันสีดำ อยู่นั้น ปรากฏว่ามีรถกระบะสีเทา ขับเข้ามาจอดห่างจากด่านเนินหอม ประมาณ 200 เมตร ไม่ยอมขับผ่านด่านไป ท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงปิดด่านทั้งขาขึ้นและขาลงทันที กระทั่งรถกระบะคันดังกล่าวค่อย ๆ ขับเข้ามาบริเวณด่าน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นทันที พบในรถมีหญิงอายุ 45 ปี เป็นคนขับ และมีผู้ชายอีก 4 คน นั่งอยู่ที่ท้ายกระบะ ทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดปราจีนบุรี ตรวจค้นบริเวณท้ายกระบะ พบอุปกรณ์ในการตัดไม้หอมหลายรายการ เช่น ขวาน สิ่ว เลื่อย รวมถึงอุปกรณ์ยังชีพในป่าอีกจำนวนมาก

จากการสอบสวนทั้งหมดมีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับเรื่องไม้หอม และยังยอมรับสารภาพว่าได้ลักลอบเข้าไปในป่าเพื่อตัดไม้กฤษณาจริง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 7 คน ส่ง สภ.เมืองปราจีนบุรี ดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark