ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช้างป่าสุดน่ารัก หยอกล้อเจ้าหน้าที่ไม่ยอมกลับเข้าป่า จ.ตราด

เช้านี้ที่หมอชิต - ปิดท้ายกันที่ ช้างป่า อายุเพียงแค่ 3 ปี สุดน่ารัก หยอกล้อกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ไม่ยอมกลับเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่าหลายชั่วโมงจึงผลักดันได้สำเร็จ ทำเอาเจ้าหน้าที่เหนื่อยกันยกใหญ่

นี่เป็นภาพ ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว จังหวัดตราด พยามผลักดันให้ "เจ้าหงส์ทอง" ช้างป่า เพศผู้ อายุ 3 ปี กลับเข้าไปในป่า หลังออกมาหากินในพื้นที่ของชาวบ้าน ซึ่งติดถนน มีรถเล็ก และรถใหญ่ สัญจรไปมา เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชนจึงต้องเร่งไล่กลับไปอยู่กับโขลง ด้วยความที่เจ้าหงส์ทอง เป็นช้างป่าคุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่ และที่ค่อนข้างดื้อ ไม่ยอมกลับเข้าไปในป่าโดยง่าย แต่กลับทำท่าทางหยอกล้อกับเจ้าหน้าที่อยู่นานหลายชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่ต้องเรียกกำลังสนับสนุนมาช่วยทำผลักดัน เพราะชุดเดิมเริ่มหมดแรง สุดท้ายเจ้าหงส์ทองก็ยอมเดินกลับเข้าไปในป่า

สำหรับโขลงของเจ้าหงส์ทอง มีช้างรวมกัน 8 ตัว ส่วนใหญ่เป็นช้างพัง และช้างพลายวัยรุ่น โดยเจ้าหงส์ทอง เป็นผู้นำโขลง เพราะเป็นช้างพลายที่ชาญฉลาด จะนำโขลงออกหากินทุกคืน ปกติจะรวมตัวกันออกหากินในพื้นที่ต่าง ๆ เขตอำเภอบ่อไร่ และอำเภอเขาสมิง

ซึ่งนอกจากช้างป่าชุด เจ้าหงส์ทองแล้ว ยังมีช้างป่าโขลงอื่น ๆ ในพื้นที่อีก ซึ่งรวม ๆ แล้วทั้งหมดกว่า 50-60 ตัว เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องจัดกำลังเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดป้องกันอันตราย ทั้งช้างทำร้ายคน และรถชนช้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark