ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดทน เพื่อนบ้านเก็บขยะมากองจนล้นออกนอกบ้าน ส่งกลิ่นเหม็น จ.ราชบุรี

ข่าวภูมิภาค 19 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - คนในชุมชนสุดทน เมื่อเพื่อนบ้านเก็บขยะ เก็บของเก่า มาไว้ที่บ้านจนล้นออกมานอกบ้าน ส่งกลิ่นเหม็น และสร้างความรบกวนเพื่อนบ้านภายในซอยบ้าน มิหนำซ้ำข้าวของต่าง ๆ ยังล้นออกมานอกบ้านจนถึงถนนสาธารณะ แถมบอกว่า ถนนสาธารณะจะวางอะไรก็ได้ ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ

ชาวบ้านจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ได้ร้องเรียนว่ามีบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านมีการเก็บของเก่ามากองไว้นอกรั้วบ้านล้นขึ้นมาบนถนนสาธารณะ ส่งกลิ่นเหม็น และสร้างความลำบากให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าของบ้านเป็นหญิง อายุประมาณเกือบ 60 ปี แล้ว และอาศัยอยู่เพียงคนเดียวในบ้านหลังดังกล่าวมานาน กว่า 30 ปี ที่ผ่านมาทางเพื่อนบ้าน เคยเข้าไปคุยกับเจ้าของบ้านมาแล้วด้วย ว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นส่งผลรบกวนต่อคนอื่น ซึ่งหญิงเจ้าของบ้านได้ตอบย้อนกลับมาว่า "ถนนสาธารณะ จะวางอะไรก็ได้" จากนั้นชาวบ้านไปร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาจัดการ แต่พอเจ้าหน้าที่มาก็เก็บเข้าไปในบ้าน พอเจ้าหน้าที่กลับก็นำออกมากองแบบนี้อีก

ล่าสุดทีมงานสนามข่าว 7 สี ได้ไปสำรวจยังบ้านหลังดังกล่าว ก็เห็นว่า เมื่อวานนี้มีญาติของเจ้าของบ้านเป็นหญิงอายุประมาณ 48 ปี เป็นน้องสาว ได้มาช่วย เก็บของเก็บขยะที่ล้นออกมาจากรั้วบ้าน โดยน้องสาวบอกว่า มาช่วยเก็บของต่าง ๆ จาหกองขยะออกจากบ้านทั้งหมด เนื่องจากมีหน่วยงานทางเทศบาลเข้ามาสั่งให้เก็บขนย้ายออก เพราะหวั่นว่าจะเป็นอันตรายและมีเพื่อนบ้านไปร้องเรียน หากไม่ขนย้ายขยะออกไปจะดำเนินคดีและปรับเป็นเงินเป็นจำนวน 20,000 บาท ซึ่งเธอไม่คิดว่าจะเสียค่าปรับเยอะขนาดนี้ ยอมรับก็รู้สึกสงสารพี่สาว แต่ก็จะพยายามเร่งเก็บและขนย้ายออกภายใน 2 สัปดาห์

ด้านเจ้าของบ้านที่เป็นหญิง อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านก็บอกว่า หลังจากถูกร้องเรียน ก็ยอมรับว่าไม่สบายใจ และรู้ตัวว่าผิด ส่วนที่ข้าวของมันเยอะจนล้นออกมาจากบ้านนั้นเพราะร้านที่รับซื้อมันไกลออกไป เธอเอาไปขายไม่ทัน และเธอรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และจะเร่งเก็บออกให้หมด พร้อมขอโทษเพื่อนบ้านด้วยที่ทำให้เดือดร้อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark