ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบแล้วร่าง เด็กรับรถ กระโดดเกาะรถแท็กซี่ ชายคลั่งที่ชิงรถจากโชเฟอร์

ข่าวอาชญากรรม 19 พฤษภาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 พ.ค.) เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อชายคลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายพนักงานรับรถของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 3 ก่อนจะชิงรถแท็กซี่ที่คนขับจอดติดเครื่องเอาไว้ขับหลบหนี โดยมีพนักงานรับรถเกาะกระโปรงท้ายรถไปด้วย หวังจะจับชายรายนี้ แต่สุดท้ายพนักงานรับรถกลับหายตัวไประหว่างทาง ส่วนชายคลุ้มคลั่งได้กระโดดสะพานลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าเข้าจับกุมตัวไว้ได้

เป็นภาพนาทีชีวิต ขณะที่ชายคนหนึ่งซึ่งมีลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด พูดจาไม่รู้เรื่อง ขึ้นไปยืนอยู่บนราวสะพานพระราม 3 ในท่าทางน่าหวาดเสียวจะเสียหลักตกสะพาน ใกล้กันมีแท็กซี่ที่ชายคนดังกล่าวชิงทรัพย์มาจอดอยู่ โดยมีประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุหยิบน้ำอัดลมที่เจ้าหน้าที่นำมาให้ เพราะผู้ก่อเหตุบอกว่าหิวน้ำ อยากดื่มน้ำอัดลม แต่ไม่กี่วินาทีหลังจากผู้ก่อเหตุหยิบขวดน้ำอัดลมไป ก็ตัดสินใจหงายหลังทิ้งตัวลงจากสะพานพระราม 3 ท่ามกลางความตกใจของประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์

เคราะห์ดีที่ผู้ก่อเหตุรอดชีวิต เพราะเรือตรวจการณ์ของตำรวจ สน.บางคอแหลม ที่ลอยลำคอยอยู่เข้าไปช่วยเหลือนำขึ้นเรือในทันที ตลอดระยะเวลาที่พาผู้ก่อเหตุขึ้นฝั่ง ก็มีท่าทางขัดขืนตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันจับใส่กุญแจมือ และมัดตัวติดกับเปลกู้ชีพ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจร่างกายหาสารเสพติด และดำเนินการอายัดตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้ก่อเหตุรายนี้ได้ไปทำร้ายร่างกาย นายนพดล พิมดี อายุ 30 ปี พนักงานรับรถของร้านอาหารแห่งหนึ่งริมถนนพระราม 3 ใกล้ซอย 60 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เพื่อจะขโมยโทรศัพท์มือถือของพนักงานคนดังกล่าว แต่ถูกคนในร้านช่วยกันไล่จับ จนผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีแล้วอาศัยจังหวะที่มีคนขับรถแท็กซี่จอดรถติดเครื่องทิ้งไว้แล้วลงไปทำธุระ เข้าไปขับรถแท็กซี่หลบหนี แต่ นายนพดล ได้กระโดดเกาะท้ายรถแท็กซี่ไปด้วยเพื่อจับคนร้าย โดยมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายคือนายนพดลเกาะท้ายรถ ขึ้นสะพานพระราม 3 ไป แต่เมื่อผู้ก่อเหตุทำท่าจะกระโดดสะพาน ก็ไม่มีใครพบเห็นนายนพดลแล้ว เพื่อน ๆ จึงกลัวว่านายนพดลอาจตกจากสะพานพระราม 3 ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมาถึงที่เกิดเหตุ

ส่วนความคืบหน้าเช้านี้ ทีมข่าวได้สอบถามไปทั้งที่ร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ ที่ นายนพดล พิมพ์ดี อายุ 30 ปี พนักงานรับรถทำงานอยู่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวนายนพดล ขณะที่ทางตำรวจเจ้าของคดี คาดว่านายนพดลน่าจะพลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะที่เกาะรถแท็กซี่ติดตามคนร้ายหลังจากที่ชิงรถไป

โดย นายศักดา ถวัลย์วรกิจ เจ้าของร้านบุหลันดั้นเมฆ ได้ไปติดตามเรื่องอยู่ที่ใต้สะพานพระราม 3 บอกว่า พยายามทุกวิถีทางเพื่อตามตัวนายนพดล ซึ่งตอนแรกก็เชื่อว่าน่าจะพลัดตกจากรถอยู่บนถนน เมื่อตรวจสอบไปตามโรงพยาบาลใกล้เคียงต่าง ๆ ก็ไม่พบว่าเข้ารับการรักษาตัว และก็มีเบาะแสจากคนตกปลาที่อยู่บริเวณใต้สะพานพระราม 3 บอกว่า เห็นวัตถุตกน้ำในช่วงเวลาเกิดเหตุ

ทั้งนี้ นายศักดา ยังบอกว่า นายนพดลเปรียบเสมือนน้องชาย มีความผูกพันกันมานาน เพราะทำงานกับตนเองมา 13 ปี มีหน้าที่เฝ้าดูแลร้านอาหาร ยังมีความหวังลึก ๆ ว่านายนพดลจะไม่เป็นอะไร

ส่วนผู้ก่อเหตุตำรวจบอกว่า ขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู ที่โรงพยาบาลตำรวจ คืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่เผยพบร่างของนายนพดล แล้ว ลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark