ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทลายแก๊งโรแมนซ์สแกมชาวจีน หลอกเหยื่อลงทุน เทรดค่าเงิน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แก๊งโรแมนซ์สแกม ที่มาเช่าเหมารีสอร์ตในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นฐานหลอกลวงชาวต่างประเทศให้ร่วมลงทุน ก็ถูกตำรวจบุกทลายแล้ว จับผู้ร่วมแก๊งที่เป็นชาวจีน และคนในพื้นที่ได้กว่า 20 คน

กำลังตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นรีสอร์ตในอำเภอฝาง หลังจากสืบทราบว่าแก๊งคนร้ายชาวต่างชาติ ได้ลักลอบเข้ามาเช่ารีสอร์ตดังกล่าว ตั้งเป็นฐานหลอกลวงชาวต่างชาติให้ร่วมลงทุน มีผู้ถูกหลอกลวงได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ซึ่งจากการตรวจค้น พบมีคนนั่งทำงานอยู่ในห้องที่ดัดแปลงให้เป็นสำนักงาน เป็นคนสัญชาติจีน 20 คน คนไทย 1 คน และคนไร้สัญชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อีก 3 คน จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้ พร้อมกับยึดเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ด 244 เครื่อง และอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบพกพา

พฤติการณ์ของผู้ต้องหาแก๊งนี้ จะนำรูปหญิงสาวหน้าตาดีหามาจากทางอินเทอร์เน็ต ทำเป็นรูปโพรไฟล์ติดต่อหลอกลวงประชาชน มีเป้าหมายเป็นชายชาวญี่ปุ่น และชาวต่างประเทศ หลอกพูดคุยเพื่อให้เหยื่อตกหลุมรัก ก่อนจะชักชวนให้เปิดบัญชี "Metatrader" โอนเงินมาลงทุนเทรดค่าเงิน โดยผู้ต้องหาจะสร้างข้อมูลเท็จ เพื่อให้เหยื่อเห็นว่ามีการลงทุนเทรดได้เงินจริง ๆ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินไปให้ กลุ่มผู้ต้องหาก็จะตัดการติดต่อทันที 

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ส่วนผู้ต้องหาชาวจีน ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมฐานเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะขยายผลจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark