ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ คาดหวัง ผู้ว่าฯ กทม. ทำงานตามที่หาเสียง

ข่าวภาคค่ำ - หลายหน่วยงานเตรียมความพร้อมรองรับการเลือกตั้ง วันที่ 22 พฤษภาคม เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย และ 1 เสียงของคนกรุงเทพฯ ก็คาดหวังกับผู้ว่าฯ กทม. จะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ตามที่หาเสียงไว้

ในฐานะผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อีก 1 เสียง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยากให้ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ทำได้ตามที่บอกกับประชาชน โดยเฉพาะโครงการที่หาเสียงไว้ และต้องพร้อมชี้แจงงบประมาณของโครงการให้ประชาชนได้รับทราบ

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คงเดินหน้าหาเสียงอย่างต่อเนื่อง เริ่มที่ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เข้าตลาดยิ่งเจริญ พบกับการบริหารจัดการได้อย่างดี แต่มีเสียงสะท้อนเรื่องปัญหาน้ำท่วมบ่อยครั้ง จึงจะวางระบบการแก้น้ำท่วมใหม่แบบอัตโนมัติทั้งหมด

ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ออกพบประชาชนย่านฝั่งธนฯ เพื่อขอโอกาสสร้างเมืองของคนที่เท่าเทียมกัน และเข้าไปบริหารงบประมาณของ กทม. เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น พร้อมจะเร่งจัดการการจัดเก็บขยะให้รวดเร็ว

นายศุภชัย ตันติคมน์ ออกมาย้ำนโยบาย "สุขภาพคนกรุงเทพฯ ต้องแข็งแรง" ให้คนกรุงเทพฯ ตรวจสุขภาพเชิงรุกป้องกันโรคฟรี พร้อมสนับสนุนอาสาสมัครทุกกลุ่ม เป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วช่วยชีวิตผู้ป่วยอุบัติเหตุ และผู้ป่วยฉุกเฉิน

ขณะที่ พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงว่า วันอาทิตย์นี้ได้ระดมกำลังตำรวจจากหลายหน่วยกว่า 16,817 นาย ไปดูแลหน่วยเลือกตั้งทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งจากการข่าวไม่พบว่าจะมีผู้ใช้ความรุนแรง ขณะที่ความผิดที่พบขณะนี้มีเพียงทำลายป้ายหาเสียง แต่ก็ไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง

และวันนี้ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ชี้แจงขั้นตอนการประมวลผลนับคะแนน เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นการตั้งเป้าสูงกว่าครั้งที่แล้ว โดยผลคะแนนที่จะรายงานนั้นจะเริ่มนับที่หน่วยเลือกตั้ง แยกกระดานผู้ว่าฯ กทม. และ สก. จากนั้นจะนำส่งอุปกรณ์การเลือกตั้งกลับมายังสำนักงานเขต บันทึกผลคะแนนเข้าระบบปิดส่งมาตรวจสอบยืนยัน ก่อนประมวลผลคะแนนที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark