ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อัจฉริยะ เตรียมหอบหลักฐานเอาผิด 4 นายตำรวจ คดีแตงโม

ประเด็นเด็ด 7 สี - ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เตรียมเข้าชี้แจงกับประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีร้องเรียนตำรวจภูธรภาค 1 บกพร่องต่อการสอบสวนคดีแตงโม นิดา

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. จะเดินทางเข้าพบ พลตำรวจเอก มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ตนเองร้องเรียนให้ตรวจสอบนายตำรวจ 4 นาย ในคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม โดยเชื่อว่า หลักฐานที่มีอยู่จะสามารถเอาผิดกับทางเจ้าหน้าที่ ที่ทำคดีไม่รัดกุม อย่างเช่นกรณีการไม่ตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาบางคนที่อยู่บนเรือ การไม่ตรวจสอบการพบยาคลายเครียดในร่างกายของแตงโมให้ชัดเจนว่าแพทย์จากโรงพยาบาลใดเป็นผู้สั่งจ่าย จนมาพบยาชนิดเดียวกันในร่างกายของ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ 

ด้าน พลตำรวจเอก มนตรี กล่าวว่า การสอบสวนจะดำเนินการตามประเด็นที่ นายอัจฉริยะ ร้องเรียน โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการสอบสวน 30 วัน ก่อนจะสรุปผลการตรวจสอบว่า มีความผิดตามข้อร้องเรียนหรือไม่ พร้อมกับเสนอบทลงโทษให้ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้พิจารณา

ส่วนคดีนี้หากตรวจสอบพบพยานหลักฐานใหม่ ก็สามารถเสนออัยการนำเข้าประกอบสำนวนได้ โดยไม่ถือว่าเป็นความบกพร่องของพนักงานสอบสวนที่ตรวจไม่พบตั้งแต่ต้น พร้อมยืนยันว่า การตรวจสอบจะทำด้วยความโปร่งใส แม้จะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจ ​รุ่นเดียวกับ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ก็ตาม พร้อมยืนยันว่า ชั้นนี้เป็นแค่การตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่ใช่การตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับตำรวจทั้ง 4 นาย และไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อลดกระแสสังคม แต่ต้องการทำความจริงให้ปรากฎ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark