ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักเรียนเรียกร้อง เปิดเทอม โรงเรียน หรือ ไซต์งานก่อสร้าง

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ หลังโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางปะกอก เปิดเทอมมาสภาพคล้ายไซต์งานก่อสร้าง จนนักเรียนออกมาเรียกร้องถึงความปลอดภัย ล่าสุดโรงเรียนชี้แจงแล้ว พร้อมประกาศให้นักเรียนเรียนออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 นำมาโพสต์ เป็นภาพขณะที่นักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางปะกอก กรุงเทพฯ ออกมาเรียกร้องหลังจากเรียนออนไลน์มา 2 ปี แต่พอกลับมาเปิดเทอมปรากฏว่าเจอสภาพห้อง-อาคารเรียน คล้ายเป็นไซต์งานก่อสร้าง ทั้งฝุ่น ขยะ และความไม่ปลอดภัยจากอุปกรณ์ก่อสร้างต่าง ๆ ที่ถูกทิ้งไว้เต็มตามห้องเรียน และบริเวณทางเดินอาคาร

ทำให้นักเรียนหลายคนออกมาเรียกร้องถึงความพร้อม โดยได้มีการเปรียบเทียบกับโรงเรียนอื่นว่า เปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนอื่น ๆ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ แต่โรงเรียนนี้นักเรียนมาโรงเรียนกลับต้องไปทำความสะอาด เคลียร์พื้นที่ ยกโต๊ะเก้าอี้เข้ามานั่งเรียนกันเอง แอร์ก็เปลี่ยนใหม่แต่ยังไม่เดินสายไฟ โรงอาหารก็ปรับปรุง สนามกีฬาก็อยู่ระหว่างซ่อมแซม โดยมีการตั้งคำถามว่า เรียนออนไลน์มาตั้งนาน ปิดเทอมหลายเดือน แต่ทำไมเพิ่งจะมาปรับปรุงตอนใกล้จะเปิดเทอม

หลังคลิปวิดีโอนี้ถูกแชร์ผ่านโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็ไม่รอช้า เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้งถามหาความปลอดภัย และตั้งคำถามอื่น ๆ อีกมากมาย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) โรงเรียนได้ออกประกาศชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ระบุว่า ขณะนี้โรงเรียนอยู่ระหว่างการปรับปรุงห้องเรียน ห้องน้ำบนอาคาร สนาม แต่ยังไม่แล้วเสร็จตามสัญญา ทำให้มีฝุ่นและมลพิษต่อการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนจึงมีมติจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์ทุกระดับชั้นตั้งแต่ 20 พฤษภาคม - 19 มิถุนายน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark