ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถังก๊าซหุงต้ม ระเบิด ขณะเตรียมทำกับข้าวไปขาย บาดเจ็บสาหัส จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุถังก๊าซหุงต้มระเบิด จนมีมีเพลิงลุกท่วม สาเหตุเพราะว่า กำลังเตรียมตัวทำอาหารไปขาย แต่ก๊าซหมดถัง จึงเปลี่ยนเอง จนเกิดการระเบิดขึ้น จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ว่าเกิดเหตุก๊าซหุงต้มระเบิด และมีเพลิงลุกไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาสารคาม ต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม 

จากการตรวจสอบภายในบริเวณบ้านพบว่า ที่ด้านในของตัวบ้านมีการเตรียมการประกอบอาหาร มีร่องรอยเพลิงไหม้เสียหายที่ถังน้ำและเก้าอี้พลาสติก ส่วนถังหุงต้มเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้ที่นอกตัวบ้าน โดยมีกลิ่นก๊าซลอยคละคลุ้งตลอดเวลา ก่อนจะเคลื่อนย้ายออกไประบายก๊าซให้ออกจากถังให้หมด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 3 คน คือหญิงอายุ 70 ปี ถูกไฟลวกบริเวณแขน ใบหน้า, ชายอายุ 55 ปี ถูกไฟลวกทั้งตัว และหญิงอายุ 47 ปี ถูกไฟลวกที่แขนและใบหน้า 

จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีอาชีพขายกับข้าวสำเร็จรูป ช่วงเย็นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคาม ขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างเตรียมทำกับข้าวเพื่อที่จะไปขายที่ตลาด ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้บาดเจ็บทราบเบื้องต้นว่า กำลังจะเปลี่ยนถังก๊าซหุงต้ม เนื่องจากไฟไม่แรง ซึ่งขณะเปลี่ยนถังก๊าซก็เกิดระเบิดขึ้น ต่างคนต่างตกใจ และช่วยกันดับเพลิง ตนออกมาดูเหตุการณ์เห็นว่า มีเปลวเพลิงแรงมาก จึงรีบนำผ้าชุบน้ำมาคลุมถังก๊าซ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ และพาผู้บาดเจ็บออกมารอเจ้าหน้าที่นอกตัวบ้าน

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ คาดว่าสาเหตุที่ทำให้ถังก๊าซระเบิด คาดว่าเกิดการรั่วไหลของก๊าซหุงต้มสะสมในพื้นที่ ทำให้เกิดการสะสมความเข้มข้นจนถึงจุดติดไฟ ประกอบกับมีแหล่งความร้อนจากเตาไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าในบริเวณที่เกิดเหตุ จนทำให้เกิดการลุกไหม้ฉับพลันของก๊าซหุงต้ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark