ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบคนร้ายยิงรถครูพลศึกษา ยอมรับหลอนยาเสพติด จ.ยะลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจยะลา จับแล้วคนร้ายยิงปืนใส่รถครูพลศึกษา เมื่อสัปดาห์ก่อน อ้างทำไปเพราะหลอนยาเสพติด หวาดระแวงคิดว่ามีคนตามฆ่า
 
คดีนี้เกิดขึ้นบนถนนสายลำพะยา-ลำใหม่ ช่วงบ้านปอเย๊าะ หมู่ 4 ตำบลลำใหม่ อำเภอเมืองยะลา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา นางสาววราพรรณ ไหมเหลือง อายุ 29 ปี ครูอัตราจ้างสอนวิชาพลศึกษาสถาบันแห่งหนึ่ง ประสบเหตุถูกคนร้ายยิงกระสุนปริศนาใส่รถ ขณะขับรถยนต์ป้ายแดงไปทำธุระที่จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้ นางสาววราพรรณ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและขา 
   
นับแต่เกิดเหตุ ตำรวจทีมสืบสวน สภ.ลำใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมหาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง รวมถึงนำเศษกระสุนที่พบในจุดเกิดเหตุไปตรวจสอบ เพื่อติดตามตัวมือปืนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

กระทั่งเช้าวันนี้ (20 พ.ค.) ควบคุมตัว นายฮัมดี ยีเล๊าะ อายุ 34 ปี ชาวอำเภอเมืองยะลา พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก

นายฮัมดี สารภาพว่า เขาเป็นผู้ยิงปืนใส่รถยนต์ของคุณครูจริง โดยวันก่อเหตุได้เสพยาเสพติดจนเกิดอาการจิตหลอน หวาดระแวงคิดว่ามีคนจะตามมาทำร้าย ประกอบกับเข้าใจผิดคิดว่ารถยนต์ป้ายแดงคันดังกล่าว เป็นรถของตำรวจที่จะมาจับกุมตัวเขา จึงยิงปืนออกไป 1 นัด
 
พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark