ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทนายความกฤษณะ คาด แตงโม นิดา ถูกเรือสปีดโบตชนเสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังมีความเคลื่อนไหวกับคดีแตงโม เพราะวันนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมให้ตั้งกรรมการสอบวินัยแพทย์ชันสูตร ขณะทนายกฤษณะ หอบหลักฐานเข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี หลังคาดว่า แตงโม นิดา เสียชีวิต เพราะถูกเรือสปีดโบตชน

ทนายความกฤษณะ คาด แตงโม นิดา ถูกเรือสปีดโบตชนเสียชีวิต
นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมายังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยเอกสารจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ที่รวบรวมมาจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านต่าง ๆ ในคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา โดย นายกฤษณะ ระบุว่า  หลักฐานที่นำมาให้รอบสอง เพื่อต้องการให้อัยการตรวจสอบข้อเท็จจริงของหลักฐาน พยาน และข้อสันนิษฐานเพิ่มเติม เนื่องจากมีข้อมูลที่ทำให้เชื่อว่า แตงโม อาจถูกเรือชนเสียชีวิตหรือไม่

ส่วนเรื่องที่เมื่อวานนี้อัยการจังหวัดนนทบุรี มีความเห็นสั่งให้เพิ่มข้อกล่าวหากับอีก 2 บุคคลบนเรือที่เหลือ ในข้อหาร่วมกันประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตนั้น ส่วนตัวขอไม่ออกความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะจะไปก้าวล่วงการทำงานของอัยการ

อัจฉริยะ ร้อง สอบทีมแพทย์ชันสูตรศพ แตงโม เข้าข่ายลักศพ
ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหนังสือเข้าร้องเรียนกับผู้บัญชาการจเรตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และแพทย์ที่ชันสูตรศพ แตงโม นิดา รวม 4 นาย

โดยย้ำว่าแพทย์มีหน้าที่ในการชันสูตรศพเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่การนำศพออกมาทดลองลักษณะบาดแผล เพราะอาจเกิดการปนเปื้อนจนเกิดความเสียหายต่อคดี ซึ่งมองว่าอาจเข้าข่ายลักศพ หรือ ลักทรัพย์ เพราะไม่ได้แจ้งให้ญาติและทนายความทราบ ถึงแม้ว่าร่างจะอยู่ในการควบคุมของสถาบันนิติเวชวิทยาก็ตาม 

ส่วนกรณีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่มี พลตำรวจเอกมนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานฯ ส่วนตัวเชื่อใจในการทำงานของพลตำรวจเอกมนตรี และพยานหลักฐานที่รวบรวมนำไปมอบให้กับคณะกรรมการสอบสวนว่าจะดำเนินการกับตำรวจที่เกี่ยวข้องได้

ขณะที่วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.00-15.30 น. จะเป็นวันจัดพิธีฌาปนกิจ แตงโม นิดา ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งครอบครัวขอสงวนสิทธิ์ผู้ร่วมงานเฉพาะสมาชิกในครอบครัว ญาติ และบุคคลใกล้ชิดที่ได้รับเชิญเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark