ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.เตรียมรับมือฝนถล่มช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 22 พ.ค.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สำนักงานเขตจตุจักร ตั้ง 5 ทีมเคลื่อนที่เร็ว รับมือฝนถล่มช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. วันอาทิตย์นี้ ขณะที่ สำนักการระบายน้ำ พร่องน้ำในคลองครึ่งเมตร รับมือน้ำรอระบาย

วันที่ 22 พฤษภาคม ไม่ใช่แค่วันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ สก. เท่านั้น แต่ยังเป็นวันที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนว่าจะมีฝนถล่มเป็นวันแรกของสัปดาห์ด้วย อาจกระทบต่อบรรยากาศการเลือกตั้ง

สำนักงานเขตจตุจักร เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่พบว่ามีน้ำรอระบายมากที่สุด จุดสำคัญ คือ ย่านรัชดา และ คลองลาดพร้าว รวมไปถึงบางเขน

ทำให้ ผู้อำนวยการสำนักการเขตจตุจักร สั่งเตรียมรับมือเต็มที่ โดยตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วแบ่งเป็น 5 แขวง พร้อมอุปกรณ์รับสถานการณ์ เช่น ลมพัดทำให้หน่วยเลือกตั้งเสียหาย หรือน้ำท่วมเส้นทางที่มุ่งหน้าหน่วยเลือกตั้ง รวมถึงเตรียมสูบน้ำฉุกเฉินออกจากหน่วย และรถหกล้อสำหรับสนับสนุนในการเคลื่อนย้ายหีบเลือกตั้งออกจากพื้นที่น้ำท่วม

สำหรับเขตจตุจักร มี 137 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 120,000 คน ซึ่งสำนักงานเขตจตุจักรเตรียมการทั้งในส่วนของหีบเลือกตั้ง และอุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมเคลื่อนไปยังหน่วยเลือกตั้ง โดยผู้อำนวยการเขตจตุจักร ยืนยัน จะแก้ปัญหาทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกคนได้ใช้สิทธิจนวินาทีสุดท้าย แม้จะถูกฝนถล่ม

ส่วนสำนักการระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร ก็อาศัยประสบการณ์น้ำรอระบายเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สั่งพร่องน้ำคลองสายหลักอย่างลาดพร้าว บางซื่อ อย่างน้อย 55 เซนติเมตร เพื่อรับมือกับน้ำรอระบายในวันเลือกตั้ง
 
ขณะที่ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ต่างทิ้งไพ่ใบสุดท้ายกันแล้ว อย่าง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หมายเลข 1 จะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ชูประเด็น "22 พฤษภา ออกไปกาเพื่อเปลี่ยนเกม"

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หมายเลข 8 ประกาศชัดเจนหากแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ จะไม่กลับไปพรรคเพื่อไทย หรือเล่นการเมืองอีก เพราะถือว่าประชาชนบอกว่า อย่าทำ พอแล้ว

ส่วนผู้สมัครหมายเลข 7 อย่าง คุณรสนา โตสิตระกูล ที่ขึ้นบนเวทีพร้อมกับอดีตแกนนำพันธมิตรฯ งัดกลยุทธ์เทคะแนน ประกาศบนเวทีปราศรัยปิดหาเสียงไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ว่า ไม่เลือกรสนา ชัชชาติมาแน่

ด้าน พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง มีการออกป้ายข้อความกระตุกประชาชนที่ยังตัดสินใจไม่ได้กับตัวเลือกในฐานคะแนนเดียวกัน ตามกลยุทธ์เทคะแนน คือ "หยุดลังเลเทมาให้เบอร์ 6" เหมือนกับที่พลังประชารัฐเคยใช้ในช่วงเลือกตั้งปี 62 "เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่" มาแล้ว

ขณะที่ นายสกลธี ภัททิยกุล หลายเลข 3 วันนี้มีคิวขึ้นปราศรัยใหญ่วงเวียนใหญ่ ก็บอกจับตาดี ๆ จะมีบรรดาผู้สมัคร สก. จากพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคกล้า มาสนับสนุน

ส่วน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จะขนผู้สมัคร สก. ทั้ง 50 คน รวมถึงอดีตผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยใหญ่ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ขอโอกาสคนกรุงเข้าไปเปลี่ยนกรุงเทพฯ

ปิดท้ายที่ นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี ก็จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ พร้อมกับสโลแกน "All for One , One for All" ประกาศภารกิจเป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชน เป็นทางรอดของประเทศ

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark