ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยแมว ถูกเหล็กเสียบทะลุท้อง จ.นครนายก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แมวจรเพศเมียกระโดดลงจากหลังคาบ้าน ก่อนถูกเหล็กเสียบทะลุท้อง ร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าของบ้านเห็นแล้วสงสารเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ ก่อนรีบนำส่งคลินิกรักษาสัตว์

เหตุเกิดในที่บ้านของนางสาวอารีรัตย์ ปิ่นทอง อายุ 37 ปี โดยเจ้าของบ้านร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยชีวิตแมวจรเพศเมีย หลังกระโดดลงจากหลังคาสูงถึง 3 เมตร แล้วพลาดถูกเหล็กข้ออ้อยยาวกว่า 1 เมตร ที่ผูกติดอยู่กับมาตรน้ำประปาเสียบท้องทะลุหลัง บริเวณข้างบ้าน

โดยเจ้าหน้าที่นำผ้าดิบคลุมและจับที่ส่วนหัวและลำตัวแมวเอาไว้ ระหว่างที่ใช้เครื่องตัดเหล็กให้สั้นที่สุดและหลุดออกจากแท่งเหล็ก จากนั้น รีบนำส่งคลินิกรักษาสัตว์ในตัวเมืองนครนายก เนื่องจากแมวอยู่ในสภาพเสียเลือดและอาการสาหัส และระหว่างช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากที่เจ้าเหมียวอยู่ในอาการหวาดกลัวและบาดเจ็บได้กัดนิ้วชื้ขวา โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้ทำแผล ฉีดยาบาดทะยักและพิษสุนัขบ้าที่โรงพยาบาล

เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า เจ้าแมวตัวนี้เป็นแมวจร กระโดดลงมาจากหลังคาบ้าน แล้วโดนเหล็กเสียบ ตอนแรกคาอยู่ปลายเหล็ก ก่อนที่จะค่อย ๆ ไหลลงมาถึงพื้นด้านล่าง ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าของบ้านจะเลี้ยงและตั้งชื่อมันว่า บุญรอด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark