ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

1 มิ.ย. เปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด

ข่าวภาคค่ำ - ศบค. ปรับพื้นที่โซนสี ตามสถานการณ์โควิด-19 ขาลงในประเทศ พร้อมเปิดสถานบริการ ผับบาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ใน 33 จังหวัด เริ่ม 1 มิถุนายนนี้

นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผยมติที่ประชุม เริ่มวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ให้ปรับโซนสีตามสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ ปรับพื้นที่เฝ้าระวังสูง สีเหลือง จาก 65 จังหวัด เป็น 46 จังหวัด, เพิ่มพื้นที่เฝ้าระวัง สีเขียว 14 จังหวัด และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัด

โดยพื้นที่สีเขียวและสีฟ้า ให้เปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 และให้บริการได้ถึง 24.00 น. ทั้งนี้ หากสถานบริการใดฝ่าฝืน ให้อำนาจเจ้าพนักงานในท้องที่ ดำเนินการสั่งปิดได้ทันที 

ส่วนชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย ให้ยกเลิกมาตรการกักตัว สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดส แต่หากยังฉีดวัคซีนไม่ครบ หรือไม่ได้ฉีดวัคซีน ให้แสดงผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ยกเลิกการกักตัวกรณีเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และให้สังเกตอาการ เป็นเวลา 10 วัน หากมีอาการเข้าข่าย ให้ตรวจคัดกรองด้วย ATK พร้อมขอความร่วมมือในระหว่างสังเกตอาการ ให้ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันโรคโควิด-19 งดไปพื้นที่สาธารณะ งดรวมกลุ่มทำกิจกรรม และงดใช้บริการขนส่งสาธารณะ

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ อยู่ที่ 6,463 คน ยังไม่รวมการตรวจด้วย ATK อีก 7,533 คน รักษาหาย 7,091 คน และเสียชีวิต 41 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark