ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปราศรัยใหญ่ ส่งท้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวภาคค่ำ - โค้งสุดท้ายสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คึกคัก ผู้สมัครบิ๊กเนมต่างเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ขอเสียงสนับสนุนจากชาว กทม.

เริ่มที่ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ปราศรัยใหญ่ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ในหัวข้อ "ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ ทำได้ ทำจริง ทำต่อ" เน้นเพิ่มพื้นที่ค้าขายให้ประชาชน ดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับเข้ามา กระตุ้นเศรษฐกิจของ กทม. พร้อมชูสโลแกนหาเสียงโค้งสุดท้าย ด้วยข้อความหยุดลังเล แล้วเทคะแนนให้อัศวิน และ ผู้สมัคร สก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ขึ้นเวทีปราศรัยที่สถานีรถไฟหัวลำโพง พร้อมผู้สมัคร สก. 50 เขต และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำจะเปลี่ยนกรุงเทพฯ เป็นเมืองสวัสดิการต้นแบบของอาเซียน ที่ประชาชนเข้าถึงบริการของรัฐได้ง่ายขึ้น ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาซ้ำซากของ กทม. พร้อมให้เหตุผล ที่เลือกหัวลำโพงเป็นเวทีสุดท้าย เพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงที่ทันสมัย

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ปราศรัยใหญ่ ปิดท้ายการหาเสียงที่มิเซียมสยาม วอนคนกรุงตัดสินใจร่วมกัน จบปัญหาเรื้อรังของชาว กทม. ด้วยการเลือกยาแรง อย่าง พรรคก้าวไกล เข้าไปทำให้กรุงเทพมหานครดีขึ้นในทุกด้าน โดยย้ำว่า "ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนคน แต่ต้องเปลี่ยนเกมส์" เลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคและผู้สมัคร สก. ทั้ง 50 เขต เพื่อพลิกประวัติศาสตร์ สร้างเมืองที่คนเท่ากัน

ที่ ตลาดยิ่งเจริญ เป็นเวทีปราศรัยใหญ่ของ พรรคไทยสร้างไทย มีผู้สมัคร สก. ขึ้นเวทีอย่างพร้อมเพรียง ขณะที่ผู้บริหารของพรรคก็ทยอยขึ้นเวทีปราศรัย ก่อนที่ นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี จะปราศรัยปิด ในหัวข้อ "All for One , One for All" ประกาศภารกิจในการเป็นพรรคทางเลือกใหม่ให้ประชาชน เป็นทางรอดของประเทศ เข้ามาแก้ปัญหาให้ชาว กทม. โดยเฉพาะเรื่องปากท้องประชาชน

นายสกลธี ภัททิยกุล ยึดสมรภูมิวงเวียนใหญ่ เปิดเวทีปราศรัยในหัวข้อ "กรุงเทพดีกว่านี้ได้ ขออาสาเปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานคร ทำงานเป็น เห็นปัญหา กล้าแก้ไข" โดยประกาศขอใช้ประสบการณ์ที่เคยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. มาก่อน เคยสัมผัสพื้นที่จริง มาแก้ไขปัญหาให้ชาวกรุงเทพฯ พร้อมยืนยัน เป็นผู้สมัครอิสระอย่างแท้จริง ที่ไม่ถูกครอบงำจากพรรคการเมือง

แต่ที่ไม่ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ และเลือกที่จะหาเสียงแบบดาวกระจาย คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ลงพื้นที่ย่านเศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพฯ หาเสียงตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงเที่ยงคืน ตอกย้ำนโยบาย "ผู้ว่าฯ เที่ยงคืน" พร้อมยืนยัน ทุกนโยบาย ทำน้อย แต่ได้มาก แม้จะเป็นนโยบายที่ดูธรรมดา แต่คือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่่งใหญ่ใน กทม.

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการเข้าชื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น กำลังจะผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งประชาชนกึ่งหนึ่งของผู้ใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งสามารถเข้าชื่อถอดถอนได้ หากเห็นว่าผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งทำหน้าที่ได้ไม่ดี

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark