ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำป่าหลากอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ปิดเที่ยวน้ำตกชั่วคราว จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พายุฝนถล่มภาคเหนือหลายจังหวัด ส่งผลให้ปริมาณน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน ขณะที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกทุกแห่งในเขตอุทยานฯ

นี่เป็นภาพมวลน้ำป่าไหลเชี่ยวแรงลงสู่น้ำตก ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากในพื้นที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนยาวไปจนถึงช่วงเช้า วัดปริมาณสูงสุดได้ถึง 200 มิลลิเมตร หนักสุดเป็นประวัติการณ์

กระแสน้ำที่เพิ่มปริมาณสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุด นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต้องออกประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ส่วนนี่เป็นสภาพความเสียหายของประชาชนในพื้นที่บ้านแม่กลางบ้านลุ่ม อำเภอจอมทอง ซึ่งถูกมวลน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมทั้งไร่นา และบ้านเรือน ทหารและเจ้าหน้าที่ ต้องเร่งช่วยเหลือ ขนย้ายสิ่งของมีค่า เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ขึ้นไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับลำเลียงอาหารและสิ่งของเครื่องใช้ดำรงชีพ เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ด้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประกาศเตือนภัยให้เตรียมรับมวลน้ำก้อนใหญ่ ที่อาจจะไหลหลากลงมาเพิ่มอีก ขณะที่จากการสำรวจเบื้องต้นพบได้รับความเสียหายประมาณ 60 หลังคาเรือน

ที่เทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก ยิ่งหนัก น้ำไหลเข้าท่วมในชุมชนพื้นที่ต่ำแบบฉับพลัน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำและขนย้ายสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้าน นางศรีมา ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม บอกว่า อายุ 70 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่บ้านน้ำท่วม และก็ไม่คิดว่าน้ำจะมาเร็วขนาดนี้ ตอนนี้ระดับน้ำก็ยังไม่มีทีท่าจะลดลง เนื่องจากฝนตกหนักตลอดเวลาจนเป็นอุปสรรค

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 6 บอกว่าจะมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณประเทศไทยตอนบนและภาคใต้ 65 จังหวัด ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark