ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พยากรณ์อากาศการเมือง เปิดผลโพล เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จากผลโพลล่าสุดของ 2 สถาบัน เราไปสำรวจอากาศการเมือง จากผลโพล หลากหลายสำนักก่อนหน้านี้ ให้ใครอยู่ในโซนอากาศปรอดโปร่ง ติดตามกับนางฟ้าพยากรณ์ คุณเปรมสุดา สันติวัฒนา

คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ทั้งนอน ทั้งนั่ง ทั้งยืนมาตั้งแต่เริ่มต้นทำโพลบางสำนัก สำรวจได้มากกว่า 50% ขึ้นไป แต่โค้งสุดท้ายโพลส่วนใหญ่ คะแนนเริ่มตกลงเล็กน้อยอยู่ที่ช่วง 20-30 %

แต่ก็ยังคงพุ่งแรงมาเป็นอันดับหนึ่ง เสมือนท้องฟ้าเปิด อากาศปลอดโปร่งโล่งสบาย แต่จะได้เดินลิ่ว ๆ เข้าศาลว่าการ กทม.หรือเปล่า ยังต้องรอดู เพราะไม่แน่อากาศอาจแปรปรวนก็ได้

ทั้ง คุณอัศวิน ขวัญเมือง, คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เลยผลัดกันมาเป็นอันดับ 2, 3 และ 4  กันเลยทีเดียว แต่กลุ่มนี้ก็ยังน่าจับตา พอฟัดพอเหวี่ยงสู้กับ คุณชัชชาติ ได้ เพราะผลโพลพบว่า หากนโยบายดี ทัชใจชาวกรุง อาจมีสิทธิ์นั่งลุ้นบริหารเมืองได้ แม้คะแนนนิยมจะตามหลังอยู่หลักหน่วยถึงหลักสิบเปอร์เซ็นต์ก็ตาม

อากาศการเมืองในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ยังไม่จบ เพราะเรายังเหลือตัวเต็งอีกกลุ่มก็น่าจับตาตามที่ผลโพลนำเสนอมาเช่นกัน

ทั้ง คุณสกลธี ภัททิยกุล, คุณรสนาโต สิตระกูล และคุณศิธา ทิวารี

ผลโพลตั้งแต่ต้นถึงโค้งสุดท้ายจะอยู่หลักหน่วยไม่ถึงหลักสิบเปอร์เซ็นต์ ตามหลังผู้สมัคร กลุ่ม 1 และ 2 แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่มองข้ามไม่ได้ เพราะผลโพลของพลังเงียบ ยังไม่ตัดสินใจ ก็อาจเทคะแนนมาให้วันนี้ เพียงแต่เรายังไม่รู้ว่าจะเทมากลุ่มนี้ หรือจะไปที่กลุ่มท็อปข้างต้น หรืออาจไปที่กลุ่มอื่น ๆ ซึ่งอีกไม่กี่อึดใจก็จะได้รู้กันแล้ว

แต่ตอนนี้นางฟ้าพยากรณ์เปรมสุดา ไม่ไหวจะเคลียร์ ขอไปจดจ่อเฝ้ามองผลคะแนนของว่าที่พ่อเมืองคนใหม่ ว่าปากกาโพล จะหักซ้ำรอยผู้ว่าฯ กทม. ปี 2556

ที่ผลโพลของพลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ นำโด่งมาทุกโพล แต่สุดท้ายก็เสียรังวัดให้กับหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้นั่งบริหารเมืองกรุงเป็นสมัยที่ 2

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark