ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลื่นลมแรง พัดเรือยอชต์ล่มกลางทะเล จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - คลื่นลมแรงพัดเรือยอชต์ล่มกลางทะเล ระหว่างเกาะห้า กับ เกาะลันตา เคราะห์ดีลูกเรือ 3 คน อพยพไปอยู่บนเรือยาง เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือจนทั้งหมดปลอดภัย ประสานญาติเข้ารับตัว

ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) ได้รับแจ้งจากกัปตันเรือรายหนึ่งว่า เกิดเหตุเรือยอชต์ล่มกลางทะเล โดยมีผู้โดยสาร 3 คน อาศัยอยู่บนเรือยาง ลอยลำอยู่ระหว่างเกาะห้า กับ เกาะลันตา ไปทางทิศใต้ประมาณ 10 ไมล์ จากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เป็นพื้นที่รอยต่อจังหวัดกระบี่ และ จังหวัดตรัง

นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอเกาะลันตา พร้อมด้วย ตำรวจ สภ.เกาะลันตา หน่วยทหารเรือเกาะลันตา และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้นำเรือสปีดโบตออกไปรับนักท่องเที่ยว และได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย รวมถึงได้จัดหาเสื้อผ้ากับทั้ง 3 คน เปลี่ยนเรียบร้อย

จากการตรวจสอบผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 2 คน (อายุ 52 ปี และ อายุ 45 ปี) และ ลูกเรือชาวไทย 1 คน สอบถามทราบว่า ทั้งหมดได้เดินทางท่องเที่ยวมาจากจังหวัดภูเก็ต ชมธรรมชาติมาเรื่อย ๆ ก่อนเกิดเหตุขณะที่บังคับเรืออยู่ในทะเลก็เกิดลมพายุพัดมาอย่างแรง ทั้ง 3 คน จึงช่วยกันบังคับเรือให้ลอยไปตามกระแสลม แต่ผลปรากฏว่าได้เกิดคลื่นสูงมากจนไม่สามารถประคับประคองเรือไว้ได้ จนทำให้เรือจมลงในที่สุด

หลังจากกลับเข้าฝั่ง ทางเจ้าหน้าที่ได้นำทั้ง 3 คน ส่งโรงพยาบาลเกาะลันตาเพื่อตรวจร่างกาย ผลการตรวจร่างกายทั้งหมดมีอาการปกติดี และนำไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เกาะลันตา พร้อมประสานญาติให้รับตัวกลับจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark