ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แทบช็อก ซื้อช็อกโกแลตร้อน แถมแมลงสาบ จ.ระยอง

ข่าวภูมิภาค 23 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - สาวแทบช็อก ซื้อช็อกโกแลตร้อน แถมแมลงสาบ ขณะทางร้านกล่าวขอโทษพร้อมคืนเงินให้แล้ว

นี่เป็นภาพที่หญิงคนหนึ่งโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพแก้วเครื่องดื่มร้อน ที่มีแมลงติดอยู่ในแก้ว พร้อมข้อความ "ช็อกมาก กินเข้าไปจนหมดแล้ว แล้วเหมือนมีอะไรเลย คายออกมา เปิดฝาดูเท่านั้นแหละ เยอะมาก กินไปกี่ตัวแล้วก็ไม่รู้ ปกติกินบ่อยมาก แต่เจอแบบนี้แล้ว จะอ้วก แล้วพนักงานถาม เอาแก้วใหม่ไหม"

ทีมสนามข่าวจึงตามไปสอบถามข้อเท็จจริงหญิงผู้โพสต์ ซึ่งเธออยู่ที่จังหวัดระยอง โดยผู้โพสต์เล่าว่า เธอและแฟนหนุ่ม ไปห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกลางเมืองระยอง ระหว่างที่รอธนาคารในห้างฯ เปิดบริการ เธอได้ไปแวะซื้อร้านกาแฟร้านหนึ่งภายในห้างฯ โดยสั่งกาแฟเย็นปั่นให้แฟนหนุ่ม 1 แก้ว ส่วนเธอเองสั่งช็อกโกแลตร้อน จากนั้นก็เดินมารอคิวที่หน้าธนาคาร ระหว่างรอคิวก็ดื่มช็อกโกแลตร้อนไปจนเกือบจะหมดแล้ว รู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างติดอยู่ในปากและคอ จึงตัดสินใจบ้วนออกมาใส่แก้วช็อกโกแลต พอมองเห็นแทบช็อก เมื่อพบว่าเป็นตัวแมลงคล้าย "แมลงสาบ" และที่ช็อกกว่า เพราะเห็นว่ายังมีอีกหลายตัวติดอยู่ที่ข้างแก้ว ตอนนั้นยอมรับว่า แทบจะอาเจียนออกมา เพราะคิดว่าคงจะกินเข้าไปด้วย ด้วยความสงสัย จึงนำแก้วกลับไปที่ร้านกาแฟ และขอพบกับผู้จัดการร้าน แต่พนักงานกลับแจ้งว่า ผู้จัดการไม่อยู่ และเมื่อพนักงานของร้าน เห็นแก้วช็อกโกแลตของเธอ จึงกล่าวคำขอโทษ พร้อมกับคืนเงินให้เธอ 120 บาท

หญิงผู้ที่โพสต์ยังบอกว่า ตอนนั้นเธอตัดสินใจถ่ายภาพเอาไว้ และนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเตือนภัยให้คอกาแฟทั้งหลาย คอยตรวจสอบแก้วให้ดีก่อนดื่ม ทั้งยังขอให้ทางร้านระมัดระวัง ดูแลเรื่องความสะอาด ก่อนจะขายให้กับลูกค้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark