ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท.รุกตลาดอินเดีย นำทัพผู้ประกอบการไทยร่วมงาน SATTE 2022

เช้านี้ที่หมอชิต - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงานส่งเสริมการขาย South Asia Travel and Tourism Exchange หรือ SATTE 2022 ระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หวังดึงตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียศักยภาพสูงเข้าไทย

อินเดีย ประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของโลก อีกทั้งมีความหลากหลายด้านเศรษฐกิจและสังคม หลายปีที่ผ่านมา ชาวอินเดียจำนวนไม่น้อย หลั่งไหลออกไปเที่ยวต่างประเทศ กลายเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพที่ทั่วโลกหวังแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด หนึ่งในโอกาสสำคัญก็คือการเข้าร่วมงาน South Asia Travel and Tourism Exchange 2022 งานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ และสำคัญที่สุดในสาธารณรัฐอินเดีย

ตลอดการจัดงาน คูหาของประเทศไทย ได้รับความสนใจจากชาวอินเดีย เข้าเยี่ยมชมและเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการไทย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มบริษัทนำเที่ยว โรงแรม และสายการบิน รวมทั้งสินค้าและบริการใหม่ ๆ ที่มานำเสนอ

บริษัทตัวแทนนำเที่ยวในอินเดียรายหนึ่งเปิดเผยว่า ก่อนโควิด-19 เขามีลูกค้าที่เดินทางไปประเทศไทย มากถึงร้อยละ 50 และตอนนี้ยังได้วางแผนโพรโมตเส้นทางใหม่ เช่น เชียงใหม่ นอกเหนือจากกรุงเทพฯ ภูเก็ต หรือพัทยา ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว

ขณะที่ ททท. มองว่าช่วงนี้เป็นโอกาสที่จะได้รุกตลาดอินเดีย ทดแทนตลาดจีนที่ยังไม่สามารถเดินทางได้ โดยจะเน้นเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและการใช้จ่ายสูง รวมทั้งกลุ่มความสนใจเฉพาะ เช่น กลุ่มแต่งงาน กลุ่มลักชัวรี และกลุ่มดูแลสุขภาพ

การเข้าร่วมงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการประกาศความพร้อมของประเทศไทย ในการพลิกโฉมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-อินเดีย อีกด้วย

จากปัจจัยบวกทั้งหมด ทำให้ ททท. คาดว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวจากอินเดีย เดินทางมาประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 500,000-600,000 คน และอาจขึ้นแท่นมาเป็นอันดับที่ 1 ได้ในที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark