ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพสุดประทับใจ รักควายเหมือนลูก จ.ชัยภูมิ

ข่าวภูมิภาค 23 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - คำว่าความรักไม่มีขอบเขตจริง ๆ เมื่อมีผู้โพสต์ความรักของหญิงสูงวัยคนหนึ่ง กับลูกควายน้อยอายุเพียงแค่ 5 เดือน เรียกว่าแทบจะกินนอนด้วยกันเลย

คลิปนี้ถูกโพสต์ใน TikTok โดยชาวบ้าน บ้านเทพนา ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็นภาพควายน้อยแสนรู้ เพศผู้ อายุเพียง 5 เดือน โดยเจ้าของได้นำลูกควายตัวนี้มาเลี้ยง เพราะว่าแม่ของมันทอดทิ้งตั้งแต่แรกเกิด เจ้าของจึงประคบประหงม เลี้ยงลูกควายน้อยตัวนี้ ทั้งป้อนนม และหาหญ้าสดให้กิน แถมยังคอยอาบน้ำถูสบู่ให้ เวลานานก็ยังนอนกางมุ้งให้ด้วย จนลูกควายตัวนี้รอดตาย และได้ตั้งชื่อว่า เจ้าปาฏิหาริย์ หรือชื่อเล่นว่า เจ้าหาร

ทีมข่าวของเราจึงตามไปที่บ้านก็พบกับ "เจ้าหาร" ควายน้อยในคลิปที่เดินเข้ามาต้อนรับเหมือนกับเป็นเจ้าของบ้านคนหนึ่ง และเข้ามาเล่นกับป้าทองศรี ถึงในบ้านเหมือนกับมาอ้อน

ป้าทองศรี เล่าว่า ตนเองกับสามี มีอาชีพเลี้ยงควาย ซึ่งในฝูงก็มีอยู่หลายตัว ปกติจะเลี้ยงไว้ในคอกหลังบ้าน ต่อมามีแม่ควายตัวหนึ่งตั้งท้อง และออกลูกมา 1 ตัว ก็คือ "เจ้าหาร" แต่แม่ควายตัวนี้มีนิสัยไม่เหมือนแม่ควายตัวอื่น ไม่ยอมเลี้ยงลูก ไม่ให้ลูกเข้าใกล้ แถมยังทำร้ายลูกอีกด้วย ด้วยความสงสาร เธอจึงตัดสินใจแยก ลูกควายตัวนี้ ซึ่งก็คือ "เจ้าหาร" มาเลี้ยง ในบ้าน โดยต้องซื้อนมกล่องคอยป้อนให้ "เจ้าหาร" เช้าเย็น จน "เจ้าหาร" รอดตาย ตอนนี้เลี้ยงมาได้เกือบ 5 เดือนแล้ว 

ทุกวันหลังตื่นนอนตอนเช้า "เจ้าหาร" ก็จะเดินมากินนม กินขนม บางทีก็ให้กินหญ้า หรือ กล้วยสุก ที่เก็บไว้ ซึ่งจะกินทุกอย่างเหมือนคนกินทั่วไป จนเคยตัวเป็นนิสัย หลังจากกินเสร็จ ก็จะพาเข้าอาบน้ำในห้องน้ำถูสบู่ ออกมาเช็ดตัว จากนั้นพาเดินไปกินหญ้าข้างบ้านและในไร่บ้าง ซึ่ง"เจ้าหาร" ก็กินตามปกติ เพราะเป็นอาหารที่ชอบ ซึ้งบางวันตนเดินไปซื้อกับข้าวภายในหมู่บ้าน เจ้าหาร ก็จะเดินตามต้อย ๆ เหมือนลูกคนหนึ่ง แม้กระทั่งตอนจะนอน ตอนนี้ถึงกับเข้ามานอนในบ้านด้วยกันตามคลิปที่เห็น แถมคุณป้ายังห่มผ้าให้ด้วย

คุณป้าทองศรี ยังบอกด้วยว่า ตั้งแต่เลี้ยงควายมา 20 ปี ก็เพิ่งเคยเจอแบบนี้ และยังบอกด้วยว่า "เจ้าหาร" เป็นควายแสนรู้ คนในหมู่บ้านต่างรู้จัก และรักใคร่เอ็นดูมัน ส่วนป้าและลุง ก็รักเหมือนลูกคนหนึ่ง ที่ผ่านมาเคยมีคนมาขอซื้อไปเลี้ยงและให้ราคาสูงด้วย ตนเองและสามี ไม่ขายเด็ดขาด เพราะตอนนี้ รัก "เจ้าหาร" เหมือนลูกคนหนึ่งไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark